X

ด่วนพบแรงงานต่างด้าวป่วยโควิด 3 รายในเมืองพังงา ทำชาวบ้านผวาและหลายโรงเรียนสั่งเด็กในพื้นที่เสี่ยงห้ามมาโรงเรียนชั่วคราว

พังงา-ด่วนพบแรงงานต่างด้าวป่วยโควิด 3 รายในเมืองพังงา ทำชาวบ้านผวาและหลายโรงเรียนสั่งเด็กพื้นที่ห้ามมาโรงเรียนชั่วคราว

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 7 ราย อยู่ในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า 1รายเป็นชาวไทย อยู่ในอำเภอตะกั่วทุ่ง 3 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมา ในคลัสเตอร์บ้านพักคนงานสวนยางพาราตำบลหล่อยูง อยู่ในซอยเทศบาลบำรุง 3 เขตเทศบาลเมืองพังงา 3 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมา เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์หล่อยูง ทำให้มีหลายโรงเรียนในตัวเมืองพังงาได้ประกาศห้ามเด็กนักเรียนในพื้นที่พบผู้ป่วยโควิด-19 มาเรียนหนังสือในโรงเรียนชั่วคราว

ล่าสุดทางเทศบาลเมืองพังงาและ อบจ.พังงาได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปฉีดน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อ พร้อมกับทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา ส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคลงพื้นที่สอบสวนคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ พร้อมสั่งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวที่บ้านและ LQ ทันที จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยทั้ง 3 รายได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มผู้ป่วยในคลัสเตอร์ตำบลหล่อยูง ก่อนจะมีอาการป่วย จนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข