X

สนามฟุตบอลกลายเป็นป่า อบจ.พังงาสร้างสนามฟุตบอลงบเกือบ 2 ล้าน ปล่อยทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์จริง

พังงา- เสียดายเงินงบประมาณเกือบ2ล้านบาท สร้างสนามฟุตบอลปล่อยทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์จริง ที่ตำบลหล่อยูง

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านบางปลา ม.2 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีโครงการก่อสร้างของหน่วยงานราชการถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีการใช้ประโยชน์จริง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโครงการก่อสร้างสนามฟุตบอลบนที่ดินสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้าน อยู่ใกล้ชายป่าห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพถูกปล่อยทิ้งร้าง หญ้าขึ้นรกรุงรังเต็มสนาม จนไม่มีสภาพเป็นสนามฟุตบอล  มีป้ายบอกชื่อโครงการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ก่อสร้างสนามฟุตบอลขนาดความกว้าง 90 เมตร ยาว 120 เมตร หรือพื้นที่ไม่น้อยกว่า 10,800 ตารางเมตร ตามแบบแปลนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ปรงบประมาณ พ.ศ.2560 งบประมาณ 1,870,000 บาท สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560

นายธีระยุทธ เกสร ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า สนามฟุตบอลแห่งนี้หลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จมานานมากกว่า 2 ปีแล้ว ในช่วงแรกๆ ก็มีเยาวชนและชาวบ้านได้เข้ามาเล่นอยู่บ้าง แต่เนื่องจากสนามแห่งนี้อยู่ห่างจากชุมชน จึงไม่ได้รับความนิยม เลยถูกปล่อยทิ้งร้างมานานหลายปีแล้ว อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพัฒนาปรับปรุงให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ากับงบประมาณจากเงินภาษีของประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายหมาดหนูด ละงู สมาชิกสภา อบจ.พังงา เขตอำเภอตะกั่วทุ่ง ทำให้ทราบว่าโครงการนี้เกิดขึ้นจากกีฬาฟุตบอล อบจ.พังงาคัพ เมื่อปี พ.ศ2560 ที่ตั้งรางวัลเป็นงบประมาณสนับสนุนให้ทีมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ชนะเลิศ 2 ล้านบาท ซึ่งทีม อบต.หล่อยูงเป็นทีมที่คว้าแชมป์ในปีนั้น และทาง อบต.หล่อยูงก็ได้เสนอโครงการสร้างสนามฟุตบอลบ้านบางปลาให้ อบจ.พังงา ดำเนินการจัดสร้างให้จนแล้วเสร็จ แต่คาดว่าชาวบ้านไม่นิยมไปเล่น จึงกลับกลายสภาพเป็นสนามทิ้งร้าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข