X

ชาวพังงาให้กำลังใจส่งทีมนักรบชุดขาวไปช่วยสู้โควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม

พังงา-ชาวพังงาให้กำลังใจส่งทีมนักรบชุดขาวไปช่วยสู้โควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายเสวก เกิดลาภ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ร่วมให้กำลังใจและส่งทีมปฏิบัติการทางการแพทย์ชุดที่ 2 จากโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และพยาบาล รวม 6 คน เดินทางไปร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในระหว่างวันที่ 5-18 กรกฎาคม 2564 โดยมีเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจและมอบของกินระหว่างการเดินทาง ก่อนส่งขึ้นรถออกเดินทางทันที

นายเสวก เกิดลาภ   รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการปานกลาง จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมในกำกับของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ขนาด 3,000-5,000 เตียง ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมเมืองทองธานี สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยดังกล่าว และได้มีการขอสนับสนุนทีมปฏิบัติการทางการแพทย์จากทุกจังหวัดร่วมปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย ทีมละ 2 สัปดาห์ ในครั้งนี้จังหวัดพังงาได้จัดส่งแพทย์-พยาบาลจากโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่ารวม 6 รายไปร่วมปฏิบัติงานในระหว่างวันที่ 5-18 กรกฎาคม 2564

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุดของจังหวัดพังงา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 4ราย เป็นชาวเมียนมา อยู่ในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี 3 ราย คนไทย 1รายอยู่ในอำเภอท้ายเหมืองเพิ่งเดินทางกลับมาจากกาญจนบุรี  ทำให้มีผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน – วันที่ 3 กรกฎาคม 2564  รวม 342 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วจำนวน 189 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือรักษา 152 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข