X

พังงาเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลแห่งแรกรับแผนระดมฉีดก่อนเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวสิงหาคม

พังงา-เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลแห่งแรกรับแผนระดมฉีดก่อนเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวสิงหาคม

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ อบต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วย นายวิชัย ชูจิต สาธารสุขอำเภอเมืองพังงา นพ.เล็ก พัฒนาการจิตร หัวหน้าหน่วยฉีดวัคซีนโรงพยาบาลพังงา  ร่วมเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา ให้บริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แก่กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง ที่ลงทะเบียนผ่าน อสม. รพ.สต.และสถานพยาบาลใกล้บ้าน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพังงาจำนวนกว่า 700 คน โดยมีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากโรงพยาบาลพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา อสม. ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ และจิตอาสา ร่วมใจกันบริการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งมีการออกโรงครัวจิตอาสาทำข้าวกล่องแจกให้ผู้มารับวัคซีนและเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีผู้มีจิตกุศลและหน่วยงานต่างๆ นำอาหารเครื่องดื่มมาร่วมสนับสนุน และนำรถไฟฟ้ามาบริการรับส่งผู้มารับวัคซีนจากจุดจอดรถ

นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า  อำเภอเมืองพังงาได้ร่วมกับโรงพยาบาลพังงาเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลเป็นจุดแรกของจังหวัดพังงา เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการให้ประชาชนจำนวนมาก ตามแผนของจังหวัดพังงามีเป้าหมายที่จะฉีดให้ชาวพังงาจำนวน 200,437 คน หรือ ร้อยละ 70 ของประชากรในจังหวัดก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2564 เพื่อจะได้เปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวตามแผนของ ศบค.ต่อไป ซึ่งล่าสุดมีการฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 41,604 คน คิดเป็นกว่าร้อยละ 21.90 ของเป้าหมาย

นายแพทย์เล็ก พัฒนาการจิต หัวหน้าหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา  เปิดเผยว่า หน่วยบริการนี้จะให้บริการแทนหน่วยฉีดในโรงพยาบาลพังงา ซึ่งจะสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้วันละหลายพันคนที่จะได้รับการฉีดในเดือนกรกฎาคม โดยให้บริการผู้รับวัคซีนแบบนั่งบนเก้าอี้อย่างเดียว จากนั้นเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาล เข้าไปบริการให้ทุกอย่างตั้งแต่เดินบัตรให้ คัดกรอง วัดความดัน ฉีดวัคซีน เสร็จแล้วก็ให้นั่งพัก 30 นาที  จากนั้นเจ้าหน้าที่เอาบัตรนัดฉีดเข็มที่ 2 ให้ แล้วก็กลับบ้านได้เลย แถมยังมีกิจกรรมผ่อนคลายลดความเครียดให้ผู้รับวัคซีนอีกด้วย ซึ่งในวันนี้มีผู้มารับบริการฉีดวัคซีนรวม 756 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข