X

แทบช็อกเจ้าอาวาสเจอบิลค่าน้ำประปาเดือนเดียวกว่า 3 หมื่นบาทใช้น้ำกว่า 1.3 ล้านลิตร ต้องทำสัญญาผ่อนจ่าย 12 เดือน

พังงา- แทบช็อกเจ้าอาวาสเจอบิลค่าน้ำประปาเดือนเดียวกว่า 3 หมื่นบาทใช้น้ำกว่า 1.3 ล้านลิตร ต้องทำสัญญาผ่อนจ่าย 12 เดือน ด้านการประปาพร้อมสำรวจวางท่อในวัดให้ใหม่
เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีจากเหตุการณ์ที่พระใบฎีกาสราวุธ เลขานุกิจ เจ้าอาวาสวัดบางมรา (บาง-มะ-รา) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ทางวัดได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาตะกั่วป่า ประจำเดือนมิถุนายน ว่ามีจำนวนน้ำที่ใช้ไปกว่า 1.3 ล้านลิตร มียอดเงินที่ต้องชำระรวมทั้งสิ้น 31,859.46 บาท ทำให้ทางวัดไม่มีเงินพอที่จะไปจ่ายค่าน้ำ ซึ่งหลังจากรับแจ้งปัญหาดังกล่าว ทางว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า รีบลงพื้นที่ตรวจสอบและหาแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวแล้วนั้น ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกิดจากปัญหาในเรื่องของท่อประปาภายในวัดชำรุดเสียหายหลายจุด
ล่าสุดทางพระใบฎีกาสราวุธ เลขานุกิจ เปิดผยว่า ได้เดินทางไปที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า เพื่อนำเอกสารต่างๆไปให้กับเจ้าหน้าที่ จัดทำหนังสือผ่อนผันการชำระค่าน้ำประปา เดือนละ 2,600 กว่าบาท เฉพาะน้ำประปาที่ใช้ไปแล้วมียอดค้างกว่า 30,000 บาท และยังไม่รวมค่าน้ำที่เพิ่มขึ้นเพราะวัดจำเป็นต้องใช้ในการอุปโภคบริโภคเป็นประจำทุกวัน โดยระยะเวลาในการผ่อนชำระเป็นเวลา 12 เดือน ซึ่งช่วงนี้กิจนิมนต์ ก็ไม่มีทางวัดจึงจำเป็นต้องอาศัยเงินเดือนจากตำแหน่งเจ้าอาวาสเดือนละ 1,800 กว่าบาทและเงินที่ประชาชนนำมาถวาย สังฆทาน หรือมาทำบุญ ก็เก็บเล็กผสมน้อยเพื่อจ่ายค่าไฟค่าน้ำ และค่าใช้จ่ายต่างๆภายในวัด
สำหรับท่อประปาที่ชำรุด ทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า ได้รับปากว่าจะมาช่วยออกแบบ เดินท่อประปาให้ใหม่ ซึ่งคาดว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ในการเดินใหม่ทั้งระบบก็อยู่ประมาณ 10,000 บาท ก่อนหน้านี้แรงดันน้ำประปายังไม่ดีเหมือนปัจจุบันนี้เพราะก่อนหน้านี้ได้ส่งน้ำขึ้นไปเก็บบนหอถัง แล้วใช้ปั๊มออโต้สูบสูบจ่ายน้ำภายในวัด แต่ปัจจุบันหลังจากมีการแก้ปัญหาระบบน้ำประปาใหม่ทำให้น้ำก็มีความแรงมากขึ้น จึงเป็นสาเหตุทำให้ท่อที่เดินไว้หลายสิบปีก็เกิดการหลุดรั่วแตกหักเป็นธรรมดา ทั้งนี้การประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า จะสำรวจออกแบบวางท่อประปาให้ทางวัดใหม่พร้อมทั้งดำเนินการวางท่อประปาโดยไม่คิดค่าแรงเพื่อให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าวซ้ำอีก
สำหรับญาติโยมผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน วัดนักขัตฤกษ์ (บางมรา) 0736 สาขาย่านยาว เลขบัญชี020156550889 เพื่อเป็นการสร้างกุศลในการช่วยเหลือวัดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข