X

ด่วนคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังไม่หยุด พบผู้ป่วยใหม่อีก 23 รายทำยอดสะสมแตะ 200 คนแล้ว

พังงา-ด่วนคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังไม่หยุด พบผู้ป่วยใหม่อีก 23 รายทำยอดสะสมแตะ 200 คนแล้ว

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 23 รายอยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นชาวไทย 4 ราย ชาวเมียนมา19ราย ซึ่งในวันนี้มีการประกาศพบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ครั้งรวม 50 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน รวม 200 ราย หายป่วย 68 คน กำลังรักษา 131 คน เสียชีวิต1คน โดยเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่พบจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกชาวไทยและแรงงานข้ามชาติในชุมชนแพปลาบ้านหินลาด ม.3 ต.คุระ อ.คุระบุรี ซึ่งมีการตรวจไปแล้วกว่า 2,200 คน  พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 57 คน สำหรับผู้ป่วยที่แสดงอาการได้ส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการหรือมีการเล็กน้อยจะส่งไปรักษาในโรงพยาบาลสนามโชคอำนวย อ.คุระบุรี

ขณะที่ในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคุระบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในกลุ่มลูกเรือและกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีก 18 ราย ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจโรงพยาบาลตะกั่วป่าพร้อมสั่งกักตัวทันที พร้อมกันนี้ทางว่าาที่ร้อยเอกพงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่าลงพื้นที่บ้านน้ำเค็ม สุ่มเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ โควิด 19  จากกลุ่มเสี่ยงทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว  จำนวน 171 ราย โดยเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ที่ โรงพยาบาลตะกั่วป่า หากผลเป็นบวก จะส่งไปรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสนามตะกั่วป่า หากผลเป็นลบ กรณี เป็นลูกเรือประมงจะให้กักตัวในเรือจนครบ 14 วัน สำหรับคนไทยก็จะส่งไปกักตัว ใน Local Qualantine สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง มีแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงป่วยเป็นโควิด 2 รายเชื่อมโยงคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามตะกั่วป่าแล้ว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดพังงา ที่พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี และพบผู้ป่วยรายใหม่ในคลัสเตอร์กลับมาจากโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดยะลา ในพื้นที่อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงาและอำเภอตะกั่วทุ่ง ทำให้ขณะนี้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามในอำเภอคุระบุรี 2 แห่งและในอำเภอเมืองพังงา 1 แห่ง และได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามในทุกอำเภอๆ ละ 1 แห่งอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข