X

ด่วนคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังวุ่น พบผู้ป่วยใหม่27ราย แถมตรวจ Rapid Test พบผลบวกอีก23รายรอผลแล็บยืนยัน

พังงา-ด่วนคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังวุ่น พบผู้ป่วยใหม่27ราย แถมตรวจ Rapid Test พบผลบวกอีก23รายรอผลแล็บยืนยัน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 เมื่อเวลา06.00 น.ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน27รายอยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด ซึ่งตั้งแต่เช้าวานนี้จนถึงเช้าวันนี้มีการประกาศพบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ครั้งรวม 57 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 177 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วย  Rapid Test ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานเมียนมา ในชุมชนบ้านหินลาดเป็นวันที่สอง จำนวน 1,060 ราย พบผลเป็นบวกจำนวน 23 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และแรงงานต่างด้าว 19 ราย และได้ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งในห้องแล็บโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยจะทราบผลในวันนี้

ผู้ที่มีผลเป็นบวก และมีอาการจะส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการจะส่งไปรักษา ในโรงพยาบาลสนามอำเภอคุระบุรี ซึ่งขณะนี้ได้เปิดเพิ่มอีก1แห่งที่โรงเรียนโชคอำนวย สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะให้สังเกตอาการและดูแลตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ DMHTTA

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดพังงา ที่พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ทำให้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามในอำเภอคุระบุรี2แห่งและในอำเภอเมืองพังงา1แห่ง พร้อมกันนี้ในแต่ละอำเภอก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอละ1แห่งอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข