X

สุดผวาตรวจคัดกรองเชิงรุก Rapid Test ในชุมชนแพปลาคุระบุรี ผลเป็นบวก 51 รายรอยืนยันจากห้องแล็บวันพรุ่งนี้

พังงา-สุดผวาตรวจคัดกรองเชิงรุก Rapid Test กลุ่มชาวไทยและแรงงานต่างชาติในชุมชนแพปลาคุระบุรี ผลเป็นบวก 51 รายรอยืนยันจากห้องแล็บวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาร่วมกับอำเภอคุระบุรีภายใต้การนำทีมของนาวาเอกอภิชาต วรภมร รอง ผอ.รมน.พังงา นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบรี ทันตแพทย์ธนากร  ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ระดมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.จิตอาสา ออกตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานพม่า ในชุมชนแพปลาบ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงาจำนวน 1,244 ราย พบผลเป็นบวกจำนวน 51 ราย ได้ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งที่ห้องแล็บโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยจะทราบผลในวันพรุ่งนี้   พร้อมส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามอำเภอคุระบุรี สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะให้สังเกตอาการและดูแลตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ DMHTTA   โดยทางจังหวัดพังงาได้ปิดพื้นที่ พร้อมกำหนดแผนการตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดพังงา ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสม 120 ราย ยังพบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี ซึ่งผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้พบในอำเภอคุระบุรี 43 ราย อำเภอตะกั่วป่า 2 ราย และล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ในคลัสเตอร์นักเรียนที่เดินทางกลับมาจากโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดยะลาจำนวน 6 ราย  ในอำเภอทับปุด 1 ราย อำเภอเมืองพังงา  1 ราย และอำเภอตะกั่วทุ่ง 4 ราย ในส่วนของผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจพร้อมสั่งกักตัว สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำก็ให้สังเกตอาการตนเองตามมาตรการ DMHTTA เป็นเวลา 14  วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข