X

กาชาดพังงามอบถุงยังชีพ 1 พันชุด ช่วยเหลือผู้ถูกกักตัวชาวไทยและแรงงานต่างด้าวในอำเภอคุระบุรี

พังงา-กาชาดพังงามอบถุงยังชีพ 1 พันชุด ช่วยเหลือผู้ถูกกักตัวชาวไทยและแรงงานต่างด้าวในอำเภอคุระบุรี

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 หลังจากจังหวัดพังงาได้มีคำสั่งปิดพื้นที่บ้านหินลาด หมู่ที่ 3 ชุมชนแพปลาบ้านหินลาด และท่าเรือแพปลาบ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ตั้งแต่วันที่ 10มิถุนายนที่ผ่านมา ห้ามบุคคลเข้า–ออก พื้นที่เพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด และเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำอีกจำนวนมาก

ในวันนี้ทางนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้นำถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย จำนวน 1,000 ชุด มอบให้กับนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังถูกกักตัวทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านรวมทั้งแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เวลาต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นายอำเภอคุระบุรี และเจ้าหน้าที่ ได้ออกเยี่ยมชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้บริเวณโรงพยาบาลสนามและได้มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านและให้กำลังใจ พร้อมกันนี้ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงายังได้นำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์มาแจกจ่ายช่วยเหลือเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผู้นำท้องที่และหน่วยกู้ภัยร่วมกันนำถุงยังชีพเข้าไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ล็อกดาวน์แบบไม่ให้มีการสัมผัสกัน โดยจะวางถุงยังชีพไว้ริมถนน ให้แต่ละครอบครัวออกมาหยิบไปเองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข