X

นิวไฮ…พบผู้ป่วยใหม่15รายคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรีต่างด้าว14รายเด็กไทย3ขวบ1รายทำยอดสะสมใกล้แตะหลัก100 เร่งเปิดโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

พังงา-นิวไฮ…พบผู้ป่วยใหม่15รายคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรีต่างด้าว14รายเด็กไทย3ขวบ1รายทำยอดสะสมใกล้แตะหลัก100 เร่งเปิดโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

วันที่13มิถุนายน 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  รายงานสถานการณ์การพบผู้ป่วยใหม่ 15ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 14 ราย เด็กไทย1ราย อยู่ในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมในคลัสเตอร์นี้รวม 28รายซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวในกิจการประมง ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่ของจังหวัดพังงารวม97 ราย   โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรีได้เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวในพื้นที่แพปลาและชุมชนชาวต่างด้าวในพื้นที่บ้านหินลาด หมู่ที่ 3 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจและส่งกักตัว ที่ Local Qualantine พร้อมกันนี้ได้เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่เพื่อรับมือกับผู้ป่วยในคลัสเตอร์นี้โดยเฉพาะ

ขณะที่นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย น.อ.อภิชาติ วรรณอมร รอง ผอ.กอ.รมน.พังงานายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้เรียกประชุมส่วนเกี่ยวข้องในการวางมาตรการปิดพื้นที่ระบาดพร้อมเร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อาคารโรงเรียนอนุบาลหลังเก่า ใกล้สถานีตำรวจน้ำคุระบุรี ซึ่งได้มีการจัดบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาด ฉีดฆ่าเชื้อติดตั้งเครื่องนอนพร้อมวางระบบไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยต่างๆเพื่อจะเปิดรับผู้ป่วยซึ่งส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ เข้าในโรงพยาบาลสนามภายในวันอังคารนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข