X

ด่วนพบผู้ป่วยแรงงานต่างด้าวครั้งแรกในพังงา วันเดียวพบ 6 ราย แถมคนไทย 1 รายในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี

พังงา-ด่วนพบผู้ป่วยแรงงานต่างด้าวครั้งแรกในพังงา วันเดียวพบ 6 รายแถมคนไทย 1 รายในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามรับมือการระบาด

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง) รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยใหม่จำนวน 7 ราย อยู่ในเขตอำเภอคุระบุรี จ.พังงา ทำให้ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสมรวม 80 ราย รักษาหายแล้ว 68 รายกำลังรักษา 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา6คนและชาวไทย1คน ทำงานรับจ้างอยู่ในแพปลาคุระบุรี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เป็นเพื่อนร่วมงาน ทั้งหมดได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตะกั่วป่า ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี รวม 11 คนและนับเป็นครั้งแรกที่พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแรงงานต่างด้าวในจังหวัดพังงา

ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพังงาได้ออกประกาศปิดสถานที่และกำหนดมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ ซึ่งพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยในพื้นที่ดังกล่าวและในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก โดยให้ปิดพื้นที่ชุมชนแพปลา บ้านหินลาด หมู่ที่ 3 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ปิดท่าเทียบเรือประมงบ้านหินลาด หมู่ที่ 3 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ห้ามผู้ใดเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ ตาม เว้นแต่บุคคลที่ได้รับการยกเว้น ห้ามเรือประมงทุกชนิด ทุกขนาด ออกจากท่าเทียบเรือประมงบ้านหินลาดและให้เรือประมงทุกชนิด ทุกขนาด ที่ออกจากท่าเทียบเรือประมงบ้านหินลาดก่อนวันที่ 10 มิถุนายน 2564 กลับเข้าฝั่งภายในวันที่11 มิถุนายน 2564 หากพ้นระยะเวลาที่กำหนดจะไม่อนุญาตให้นำเรือประมงเข้ามา ซึ่งในพื้นที่ได้จัดทำป้ายไวนิลสีแดงข้อความประกาศปิดพื้นที่ติดไว้ที่จุดตรวจเข้าหมู่บ้านและชุมชน ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่พบว่าเป็นไปด้วยความเงียบเหงาคนส่วนใหญ่ต่างอยู่กับบ้านไม่กล้าออกไปไหน

ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นอำเภอคุระบุรี เรียกประชุมหน่วยงานในพื้นที่หารือมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมร่วมกันวางแนวทางในการจัดการ Localquarantine สำหรับกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สำหรับรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากชุมชนแพปลาคุระบุรี พร้อมทั้งการตั้งด่านตรวจผู้ที่เดินทางเข้าและออก ในพื้นที่มีคำสั่งให้ปิดสถานที่  และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในจุดตรวจเข้าออกชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข