X

เดือดร้อน…เกษตรกรในอำเภอท้ายเหมืองร้องช่วยซ่อมถนนลูกรังก่อนเข้าหน้าฝน หลังควักเงินซื้อหินมาซ่อมเองปีละหลายหมื่นบาท

พังงา-เดือดร้อน…เกษตรกรร้องขอช่วยซ่อมถนนลูกรังก่อนเข้าหน้าฝน หลังควักเงินซื้อหินมาซ่อมเองปีละหลายหมื่นบาท

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายไสว วงศ์คลัง เกษตรกรเจ้าของสวนเกษตรลุงไสว เลขที่29/1 หมู่ที่ 1(บ้านลุ่มสาลิกา) ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการใช้รถใช้ถนนเส้นทางซอยลุ่มสาลิกา1 ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านตนเองรวมถึงบ้านเพื่อนบ้านและบ้านพักคนงานในสวนเกษตรรวมกว่า15 หลังคาเรือน โดยถนนช่วงแรกจะเป็นถนนลาดยางครึ่งหนึ่งต่อด้วยถนนลูกรังอีกประมาณ1กิโลเมตร ซึ่งสภาพถนนลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งเด็กนักเรียนไปโรงเรียน ชาวสวนขนผลผลิตทางการเกษตรออกไปขาย ได้รับความร้อนตลอดมา โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย ที่ผ่านมาตนเองได้ลงทุนซื้อหินคลุกมาซ่อมถนนอยู่เป็นประจำปีละหลายหมื่นบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้คนที่ใช้เส้นทาง

นายไสว วงศ์คลัง เปิดเผยว่า ในซอยนี้มีคนอาศัยอยู่ทั้งชาวบ้านและบ้านพักคนงานประมาณ 15 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาตลอดโดยเฉพาะหน้าฝน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ไปเรียนหนังสือและเกษตรกรที่ต้องเดินทางเข้าออกขนส่งสินค้าการเกษตร จนตนเองต้องควักเงินส่วนตัวซื้อหินมาซ่อมถนนเอง ที่ผ่านมาเคยร้องขอไปที่ อบจ.พังงา ได้รับคำตอบว่าจะเข้าแผนให้ปีต่อไปปีนี้ไม่ทันแล้ว ส่วนทาง อบต.ท้ายเหมืองนั้นเคยมาดูแต่ก็ไม่แก้ไขอะไร

อยากขอให้หน่วยงานของรัฐไม่ว่าจะเป็นองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นหรือ อบจ.พังงา ส่งเครื่องจักรมาลงหินและเกรดบดอัดก่อนก็ได้เพื่อจะได้เดินทางได้สะดวกขึ้น หรือจะทำโครงการถนนลาดยางต่อจากโครงการเดิมให้เสร็จก็ยิ่งดีเพราะถนนเส้นนี้เป็นทางสาธารณะมีความกว้างถึง8เมตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข