X

พังงารับคฑาหมอชวนวิ่ง จากภูเก็ตและกระบี่ รวมสามจังหวัดฝั่งอันดามัน มุ่งหน้าสู่ระนอง

พังงา – รับคฑาหมอชวนวิ่งจากภูเก็ตและกระบี่ รวมสามจังหวัดฝั่งอันดามัน มุ่งสู่ระนอง

ที่ลานสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานรับมอบคฑาหมอชวนวิ่ง จากนายธัญญาวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  และ นายอภิชัย ลิมานนท์ นพ.สสจ.กระบี่ โดยได้ร่วมเต้นแอโรบิค ก่อนที่จะนำวิ่งในบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดพังงา ระยะทาง 900 เมตร ก่อนที่จะพักคฑา เพื่อจะส่งมอบคฑาให้แก่อำเภอเมืองพังงา เพื่อทางอำเภอเมืองพังงา วิ่งต่อไปมอบคฑาให้กับอำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่าและอำเภอคุระบุรี ระหว่างวันทีี 12-14 พฤศจิกายน 2561 โดยจะส่งมอบให้แก่จังหวัดระนอง ณ พระราชวังรัตนรังสรรค์ จำลองในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งบรรยากาศภายในกิจกรรมเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นพ.สสจ.พังงากล่าวว่า สำหรับ โครงการหมอชวนวิ่งในส่วนของจังหวัดพังงา นับตั้งแต่รับคฑามาจากจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 4 -6 พฤศจิกายน 2561 มีนักวิ่งหลัก ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นร่วมวิ่งเป็นระยะทางทั้งหมด 43 กิโลเมตร และมีการพัก ก่่อนที่จะมีพิธีส่งมอบคฑาอย่างเป็นทางการจากจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ โดยตลอดระยะเวลานับตั้งแต่วันที่ 4-14 พฤศจิกายน 2561 มีการฝึกอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น(CPR) แก่ผู้สนใจรวม 9 จุด

โครงการหมอชวนวิ่ง เป็นกิจกรรมที่ จัดขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย โดยหมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกาย และเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้เชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกันชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพในจังหวัดนั้นๆ วิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไป และส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการแบ่งกันวิ่งออกเป็น 15 สาย และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสายจะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปีในกระทรวงสาธารณสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข