X

สุดโหดฆ่าหั่นศพ…พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกใส่ถุงทิ้งในสวนปาล์ม คาดถูกคนร้ายฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนมาทิ้งในอำเภอท้ายเหมือง

พังงา-สุดโหดฆ่าหั่นศพ…พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกใส่ถุงทิ้งในสวนปาล์ม คาดถูกคนร้ายฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนมาทิ้ง

จากเหตุการณ์ที่ พ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.ท้ายเหมือง และพ.ต.ท.ญาณิสร ประสงค์ รองผกก.พิสูจน์หลักฐานพังงา พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบคนงานสวนปาล์มน้ำมันพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกใส่ในถุงพลาสติกนำมาทิ้งไว้ริมถนนในสวนปาล์มน้ำมันริมลำห้วย ในพื้นที่บ้านคลองห้าง ม.7 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเครื่องในมนุษย์อีกจำนวนหนึ่ง เสื้อคลุมผู้หญิงแขนยาว ขวดน้ำดื่มและถุงพลาสติก 3 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดพร้อมกับส่งโครงกระดูกไปตรวจดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา เพื่อติดตามหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป จากการตรวจสอบในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงไม่พบมีการแจ้งคนหายที่สอดคล้องกับกรณีนี้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานส่งตรวจพิสูจน์ และฝากประชาสัมพันธ์ว่าหากผู้ใดพบว่าญาติพี่น้องหรือใครสูญหายไปให้รีบติดต่อมาที่ สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงาทันที

ล่าสุดวันนี้ เวลา16.00 น.ที่ผ่านมา นายยศกร มูสิกะเจริญ กำนันตำบลลำภี ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าทางเข้าสวนอยู่ริมถนนสายตะกั่วป่า-เมืองพังงา เป็นถนนส่วนบุคคลประตูใหญ่ปิดประตูเหล็กกั้นไว้ คนที่จะขับรถเข้าไปในพื้นที่จะต้องมีกุญแจมาเปิด ส่วนคนใช้มอเตอร์ไซค์เปิดประตูทิ้งไว้ตลอด สถาพถนนเป็นทางลูกรัง ขรุขระ ผ่านเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมันของเกษตรกรหลายคน เมื่อขับเข้ามาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นทางแยกต้องเลี้ยวขวาข้ามลำห้วยเล็กขึ้นเนินไปอีกประมาณ 100 เมตร บริเวณใต้ต้นหมากริมถนนข้างลำห้วย ได้พบร่องรอยที่คนร้ายมาทิ้งถุงใส่ชิ้นส่วนมนุษย์ไว้จนหญ้าตายและยังมีแมลงวันมาตอมร่องรอยอยู่

นายยศกร มูสิกะเจริญ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันในที่เกิดเหตุว่าคนงานชาวเมียนมาที่มาตัดปาล์มน้ำมันไปขาย ขณะที่ตัดได้มีผลปาล์มทะลายหนึ่งกลิ้งลงมาใกล้ที่เกิด เมื่อลงมาเก็บก็ได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งคล้ายซากสัตว์ตายจึงเดินหาตามกลิ่นก็พบกับถุงพลาสติกใบใหญ่วางอยู่ใต้ต้นหมากริมถนน มีแมลงวันตอมหึ่งจึงใช้ไม้เขี่ยให้ลงไปในลำห้วย แต่เมื่อถุงแตกก็พบว่าข้างในเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพังงาและหน่วยกู้ภัยลาภี จากการตรวจสอบพบว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกสันหลัง กระดูกแขน กระดูกซี่โครง ถูกห่อไว้ในเสื้อผู้หญิงแขนยาวใส่ในถุงพลาสติก 1 ถุง เครื่องในมนุษย์จำพวกลำไส้ ปอด หัวใจ ใส่ในถุงพลาสติกอีก 2 ถุง ซึ่งทั้งหมดถูกใส่อยู่ในถุงพลาสติกใบใหญ่อีก1ใบ เจ้าหน้าคาดว่าน่าจะตายมาแล้วมากกว่า 20 วัน  ในพื้นที่ไม่เคยเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน จากการสันนิษฐานคาดว่าคนร้ายน่าจะมีการฆ่ามาจากที่อื่นแล้วแยกชิ้นส่วนศพมาทิ้งที่นี่ เพราะที่นี่เป็นที่ลับตาคน การเข้าออกก็ลำบาก คนร้ายน่าจะเป็นคนรู้เส้นทางเป็นอย่างดีหรืออาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่เคยเข้ามาทำงาน เคยมารับจ้างตัดหญ้าหรือเข้ามาหาของป่า จึงรู้เส้นทางนี้ จากการสอบถามไม่พบผู้สูญหายในพื้นที่ทั้งคนในพื้นที่และแรงงานต่างด้าว  เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตื่นกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เพราะเป็นการฆ่าแบบแยกชิ้นส่วนมาทิ้งและไม่รู้ว่ามาจากที่ไหน อยากให้เจ้าหน้าที่หาชิ้นส่วนอื่นเพิ่มเติมเพื่อจะได้พิสูจน์มาเป็นใครมาจากที่ไหน ซึ่งเจ้าหน้ากู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันหาในบริเวณใกล้เคียงก็ไม่พบชิ้นส่วนเพิ่มเติม

นางชุติมา เอกนาสิงห์ อายุ 37 ปี ชาวตำบลลำภีที่อาศัยที่บ้านพักใกล้ประตูทางเข้าที่เกิดเหตุ เล่าว่า ปกติในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาประตูใหญ่ได้ปิดตลอดเวลา ใครจะเข้าออกจะต้องมีกุญแจมาเปิดเท่านั้นโดยลูกกุญแจจะมีอยู่ 8 ดอก อยู่กับเจ้าของสวนหรือคนงานในสวนแต่ละสวน ส่วนมอเตอร์ไซค์นั้นเข้าออกได้ตลอดเวลา ที่ผ่านมาก็ไม่พบเห็นเหตุการณ์อะไรที่น่าสงสัย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คนในพื้นที่หวาดกลัวเป็นอย่างมากมากให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้โดยเร็ว

ด้านพ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.ท้ายเหมือง เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบโครงกระดูกในพื้นที่อำเภอท้ายเหมืองขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง และกองกองพิสูจน์หลักฐานพังงาได้เก็บชิ้นส่วนกระดูกที่พบในที่เกิดเหตุซึ่งโครงกระดูกที่พบไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทั้งหมด เป็นกระดูกสันหลัง กระดูกแขน กระดูกชิ้นส่วนเล็กๆและเสื้อแขนยาวลักษณะคล้ายของผู้หญิงสีน้ำเงินสันฐานว่าน่าเป็นกระดูกมนุษย์ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบุคคลหายในพื้นที่เอง และพื้นที่ใกล้เคียงพบมีบุคคลหาย แต่ว่าด้วยอายุไม่น่าจะตามที่พบกระดูกซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เก็บข้อมูลไว้ก่อน และจะมีการตรวจสอบเบื้องต้นก่อนว่าเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย หรือว่าเป็นใครมาจากไหนก็จะต้องสืบสวนต่อ ส่วนเสื้อที่พบในที่เกิดเหตุน่าเป็นเสื้อที่ผู้หญิงใส่เพราะตัวเล็ก หรือถ้าไม่ใช้ผู้หญิงก็คือเด็ก เพราะไซร์เล็ก สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม แต่ก็ยังด่วนสรุปไม่ได้ เพราะต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์ก่อนในการเก็บ (DNA) จากกระดูกเบื้องต้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข