X

พังงาเปิดเทอมใหม่วันแรก 104 โรงเรียนพบครูส่วนใหญ่ต้องการรับวัคซีนได้ฉีดแล้วเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น

พังงา-เปิดเทอมใหม่วันแรก 104 โรงเรียนพบครูส่วนใหญ่ต้องการรับวัคซีนได้ฉีดแล้วเพียงร้อยละ 10

เมื่อวันที่ 1มิถุนายน 2564 ที่โรงเรียนอนุบาลพังงา อ.เมืองพังงา บรรยากาศการเปิดเทอมใหม่วันแรกของปีการศึกษา 2564 ได้มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาส่งเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก โดยทางโรงเรียนได้ตรวจวัดอุณหภูมิของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองก่อนเข้ามาในโรงเรียน และให้นักเรียนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนตลอดเวลา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสมรักษ์ ถวาย ศึกษาธิการจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมชมมาตรการต่างๆในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

นายพีระ เสมพืช ผอ.โรงเรียนอนุบาลพังงา กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลพังงามีนักเรียนกว่า 1,550 คน วันนี้ได้มีความพร้อมในการเปิดเทอมใหม่ปีการศึกษา 2564 ด้วยการเรียนการสอนในรูปแบบ On Site (แบ่งกลุ่มมาเรียน) โดยมีการแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม สลับกันมาเรียนห้องละไม่เกิน 20 คน โดยก่อนการเปิดเรียนได้มีการแจ้งไปยังผู้ปกครองที่มีบุตรหลานกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัวให้ครบ 14 วันก่อนจะมาโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้มีมาตรการให้งานเด็กไปเรียนและทำที่บ้าน สำหรับเด็กที่ยังกักตัวไม่ครบและเด็กที่ผู้ปกครองยังไม่มีความมั่นใจให้มาโรงเรียน พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนได้มีการวางมาตรการต่างๆ ตามคำแนะนำของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ไม่ว่าจะแบ่งโซนจุดรับ-ส่งเด็กนักเรียน การแบ่งกลุ่มเข้าแถวเคารพธงชาติ และเน้นหนักเรื่องการสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

นายประจวบ หนูเลี่ยง ผอ.สำนักเขตพื้นที่ประถมศึกษาพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงามีโรงเรียนในสังกัดรวม 135 โรง วันที่ได้เปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ On Site ที่นักเรียนและคุณครูมาที่โรงเรียน จำนวน 104 โรง รูปแบบ On Hand ที่นักเรียนรับใบงาน กิจกรรมเรียนที่บ้านจำนวน 18 โรง ส่วนที่เหลือ 13 โรงเรียนจะเปิดในวันที่ 14 มิถุนายน สำหรับมาตรการของของการเปิดการเรียนการสอนนั้น โรงเรียนจะต้องผ่านการคัดกรองการประเมินตนเองบนพื้นฐานความพร้อม โดยผู้อำนวยการโรงเรียนร่วมกับคณะครูและกรรมการสถานศึกษา พร้อมกับต้องจัดทำแผนการเปิดภาคเรียนเสนอไปยังคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพังงา สำหรับการรับวัคซีนของบุคลากรทางการศึกษาพบว่าได้รับแล้วประมาณร้อยละ 10 เท่านั้น จากการสำรวจล่าสุดคุณครู 2,046 รายมีความพร้อมต้องการรับวัคซีนส่วนผู้ไม่ประสงค์นั้นอาจมีการลงทะเบียนซ้ำซ้อนกับที่อื่นแล้ว โดยส่วนใหญ่คุณครูในจังหวัดพังงามีความตั้งใจในการรับวัคซีนทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข