X

ด่วน…โควิด-19 คลัสเตอร์เพชรบุรีบุกพังงา พบ 2 ผัวเมียป่วยขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้านที่ท้ายเหมือง

พังงา-ด่วน…โควิด-19 คลัสเตอร์เพชรบุรีบุกพังงา พบ 2 ผัวเมียป่วยขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้านที่ท้ายเหมือง

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564  โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการล่าสุดนั้นจังหวัดพังงาได้ส่งตัวผู้ป่วยโควิด 2 รายสุดท้ายกลับบ้านแล้ว พร้อมกับปิดโรงพยาบาลสนามพังงา 1 เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้(30 พ.ค.) และไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ 12 วันต่อเนื่อง ซึ่งได้สร้างความยินดีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวจังหวัดพังงาเป็นอย่างมากเตรียมจะประกาศเป็นพื้นที่สีขาวเมื่อครบ14 วัน แต่ก็กับเหมือนสวรรค์ล่มเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ตรวจพบเชื้อผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย ที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดอย่างรุนแรง กลับมาบ้านในพื้นที่ตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคอย่างละเอียดว่าเดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไร หากมีการฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดพังงา จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน มีประวัติเคยทำงานในบริษัทแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงพบผู้ป่วยหลายพันคน และมีการแพร่ระบาดออกไปพื้นที่อื่นหลายจังหวัด ทั้งคู่ได้ออกเดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรีด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม มาถึงพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ระหว่างทางได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติเตรียมที่พักไว้ให้แยกกักตัว แต่เมื่อมาถึงก็แจ้งญาติว่าภรรยามีอาการป่วยและเพลียมาก ส่วนสามีมีอาการป่วยเล็กน้อย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ พร้อมกับให้ดูอาการอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนไทม์ไลน์และหาผู้สัมผัสเสี่ยงอย่างละเอียดอยู่ ซึ่งคาดว่าทั้งคู่นั้นมีอาการป่วยแล้วแต่ก็ยังเดินทางกลับมาบ้านในจังหวัดพังงา

สำหรับสถานการณ์การเกิดโรคโควิด 19 ของจังหวัดพังงา ประจำวันที่  31 พฤษภาคม 2564  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน มีผู้ป่วยสะสมรวม 69 ราย  รักษาตัวหาย จำนวน 66 ราย กำลังรักษาตัว 2 ราย  เสียชีวิต 1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข