X

ด่วน…พบเฮโรอีนปริศนาน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมถูกคลื่นซัดเกยตื้นริมชายหาดแหลมปะการัง

พังงา-ด่วน…พบเฮโรอีนปริศนาน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมถูกคลื่นซัดเกยตื้นริมชายหาดแหลมปะการัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.จิระวัตร สาระรัม ผกก.สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยชาว ผบ.ร้อย ตชด.425 อ.ตะกั่วป่า ฝ่ายปกครองอำเภอตะกัวป่า นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาหลัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า ได้ลงพื้นที่บริเวณชายหาดแหลมปะการัง ม.2 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัย มีลักษณะเป็นแท่งสีเหลี่ยมสีเหลืองห่อด้วยพลาสติก มีโลโก้อักษรปั๊มสีแดงคล้ายอักษรจีน อยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว ลอยอยู่ริมชายหาด

ภายในมีแท่งที่เหลี่ยมสีเขียวประมาณ 20 แท่ง น้ำหนักประมาณ 10 กิโล ด้านในพบว่ามีลักษณะเป็นผงสีขาว เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บตัวอย่างใส่ในชุดตรวจ พบว่าเป็นสีม่วงเข้ม จากการเทียบสี พบว่า เป็นกลุ่มเฮโรอีนหรือ มอร์ฟีน เมื่อมีการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก พบมีลักษณะหีบห่อบรรจุที่คล้ายกันกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เคยจับกุมได้ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก จะทำการยึดอายัดของกลาง เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบและขยายผลหาที่มาต่อไป

ส่วนการพบเจอในครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่เพราะไม่เคยมีการซื้อขายหรือใช้ยาเสพติดประเภทนี้มาก่อน คาดว่าอาจจะโดนคลื่นซัดมาจากกลางทะเล เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุมมีคลื่นลมแรงซัดขยะจากกลางทะเลเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่ายาเสพติดชุดนี้มาจากทางทะเล อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุทางเรือกับกลุ่มส่งยาเสพติดทางทะเล หรืออาจจะได้รับความกดดันจากเจ้าหน้าที่ซึ่งได้เร่งรัดการจับกุมเพิ่มความเข้มข้นในการระดมการกวาดล้างในช่วงที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง จึงนำยาเสพติดทิ้งลงในทะเล ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อขยายผลหาเจ้าของต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข