X

ญาตินำศพหนุ่มช็อกตายหลังจากฉีดวัคซีนไปฝังที่สุสาน ด้านแพทย์แถลงเสียชีวิตเพราะโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

พังงา-ญาตินำศพหนุ่มช็อกตายหลังจากฉีดวัคซีนไปฝังที่สุสาน ด้านสาธารณสุขแถลงเสียชีวิตเพราะโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

จากเหตุการณ์ที่นายวินัย เหมมินทร์ อายุ 43 ปี ชาว ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา ได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากมีอาการปวดและแน่นหน้าอกและหมดสติ ทางญาติจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลพังงา ซึ่งทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยเบื้องต้นทางแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน แต่ทางภรรยาและญาติๆ ได้เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า เพราะผู้ตายเพิ่งไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกที่สนามบินภูเก็ตเมื่อวันอาทิตย์ที่23 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้มีอาการไข้ ตัวร้อน เพลีย และอ่อนแรง หลังจากการฉีดวัคซีน โดยล่าสุดทางญาติๆ ได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่สุสานมุสลิมในเมืองพังงา โดยมีญาติพี่น้องเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ด้าน นพ.วิเศษ กำลัง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พญ. ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา และนพ. พีรวิชญ์ ปิ่นพิทักษ์  อายุรแพทย์โรงพยาบาลพังงา  ได้ร่วมแถลงข่าว ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นมาจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันและผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือไขมัน เบื้องต้นทางโรงพยาบาลพังงา ได้แนะนำให้ญาติส่งศพเพื่อไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ญาติประสงค์จะรับศพไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนา  ดังนั้น เพื่อให้ญาติผู้ป่วยและประชาชน ได้ทราบข้อมูลที่ชัดเจน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาและโรงพยาบาลพังงา ได้เก็บตัวอย่าง เลือดและสารคัดหลั่งจากผู้เสียชีวิต เพื่อส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการและจะมี ผู้เชี่ยวชาญจากกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่เพื่อร่วมสอบสวนเพิ่มเติม นอกจากนี้ ได้ประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบรายละเอียดในส่วนของล้อตวัคซีนที่ได้ทำการฉีดให้กับผู้เสียชีวิต

ด้านนายแพทย์พีรวิชญ์ ปิ่นพิทักษ์   อายุรแพทย์ โรงพยาบาลพังงา  ได้แจ้งเพิ่มเติมว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติเข้ารักษาโรคไขมันสูงในปี 2560 รับยาไปครั้งเดียวแล้วไม่มารักษาตัวต่อ  ในส่วนของโรงพยาบาลพังงา มีผู้ที่เข้ารับการรักษาตัว ภายหลังการรับวัคซีน จากโรงพยาบาลถลาง  1 ราย เพศชาย อายุ 52 ปี มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง รับประทานยาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต  อาการแรกรับขาด้านซ้ายอ่อนแรง ผลการตรวจ X-ray คอมพิวเตอร์ อยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเลือดปกติ และจะส่งตัวเพื่อตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสมอง (MRI) ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มเติมตอนหลังว่า ทางจังหวัดพังงา ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะดำเนินการในส่วนของการหาสาเหตุการเสียชีวิตจากพยานแวดล้อมตลอดจนผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยเร็วที่สุด และในส่วนของวัคซีนที่ฉีดให้กับผู้เสียชีวิตและผู้มีอาการข้างเคียงก็จะต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับเขตและกระทรวง ทั้งนี้หากทั้งสองรายมีการสรุปชัดเจนว่ามาจากการฉีดวัคซีน ก็จะส่งข้อมูล สู่คณะกรรมการวัคซีนส่วนกลาง เพื่อดำเนินการต่อไป ในส่วนของประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ขออย่าได้หวั่นวิตก หากมีโรคประจำตัวหรือมีความวิตกกังวล ให้ปรึกษาแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก่อนฉีดวัคซีน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข