X

ตรวจเข้ม…ห้ามเข้าภูเก็ตถ้าไม่ฉีดวัคซีนหรือไม่ตรวจโควิดมาก่อน คนทำงานระหว่าง 2 จังหวัดเริ่มเดือดร้อน ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายช่วงเศรษฐกิจไม่ดี

พังงา-ด่วนตรวจเข้ม…ห้ามเข้าภูเก็ตถ้าไม่ฉีดวัคซีนหรือไม่ตรวจโควิดมาก่อน คนทำงานระหว่าง 2 จังหวัดเริ่มเดือดร้อน ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายช่วงเศรษฐกิจไม่ดี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศมาตรการการเดินทางเข้าภูเก็ตฉบับที่ 2617/2564 ห้ามบุคคลและยานพาหนะทุกประเภทเข้าจังหวัดภูเก็ต เว้นแต่ได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือมีผลการตรวจเชื้อ โควิด-19 ด้วยวิธี RT PCR หรือ Antigen Rapid Test ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2564  พบว่ามีการตั้งจุดตรวจบนถนนเทพกษัตรี บริเวณก่อนถึงด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตตรวจเข้มรถทุกคัน ทั้งคนขับและผู้โดยสาร ทำให้ปริมาณรถที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเริ่มติดสะสมบ้างแล้ว ซึ่งพบว่ายังมีผู้ที่ไม่เข้าใจถึงมาตรการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางจากจังหวัดพังงาเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต มีบางรายที่ต้องไปส่งลูกค้าขึ้นเครื่องที่สนามบินภูเก็ต ลูกค้าฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็มไปได้ แต่แต่คนขับไม่ได้ฉีดวัคซีนทีและไม่ตรวจโควิดมาก่อน จึงจำเป็นต้องติดต่อให้รถจากสนามบินภูเก็ตมารับลูกค้าไปขึ้นเครื่องให้ทันเวลา ขณะที่ผู้เดินทางจำนวนมากต้องเข้าจุดจอดเพื่อเข้าคิวเข้ารับการตรวจ Antigen Rapid Test บริเวณด้านข้างจุดตรวจ ที่เอกชนมาตั้งศูนย์ตรวจคิดค่าบริการคนละ 450 บาท ซึ่งต้องใช้เวลาคนละประมาณ 1 ชั่วโมงจึงได้รับผลเพื่อเดินทางต่อเข้าเมืองภูเก็ต

ขณะที่ผู้ประกอบการในจังหวัดพังงาหลายคน บอกว่า เห็นด้วยกับการออกมาตรการการเดินทางเข้าภูเก็ตของจังหวัดภูเก็ตเพื่อป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้ แต่ควรจะมีมาตรการยกเว้นให้กับผู้ประกอบกิจการระหว่าง 2 จังหวัด ซึ่งที่ผ่านมามีลูกน้อง 8 คนที่ต้องเดินทางเข้าออกจังหวัดภูเก็ต ซึ่งก็เข้ารับการตรวจ Antigen Rapid Test ฟรี ที่ด่านตรวจทุก ๆ 3 วัน จากนี้ต้องเสียค่าใช้ใช้จ่ายเพิ่มอีกคนละ 450 บาท ก็คงจะต้องให้หยุดกันก่อนชั่วคราว เพราะเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี กลับต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ขณะที่มีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอตะกั่วทุ่งที่นำสินค้าชุมชน ไปฝากขายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ก็ขอให้จังหวัดภูเก็ตมีมาตรการอะไรที่ให้เขาสามารถไปส่งสินค้าได้ ไม่ใช่เอากำไรได้มีเล็กน้อยอยู่แล้วมาใช้ในการตรวจโควิด-19 ไปเสียอีก ต้องเข้าใจว่าประชาชนจังหวัดพังงาส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เพราะได้รับส่วนแบ่งจากรัฐบาลมาน้อย คนที่อยากจะฉีดก็ไม่ได้ฉีด ส่วนคนที่ได้ฉีดนั้นเขาก็มีกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้วไม่ใช่คนทั่วไป

สำหรับคำสั่ง จังหวัดภูเก็ตที่ 2617/2564 ห้ามบุคคลและยานพาหนะทุกประเภทเข้าจังหวัดภูเก็ต เว้นแต่ได้รับวัคซีนป้องกัน covid-19 ครบ 2 เข็ม  หรือ มีผลการตรวจเชื้อ covid19 ด้วยวิธี RT PCR หรือ Antigen Rapid Test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทางและ   เป็นผู้ขับขี่และผู้ที่เดินทางมากับยานพาหนะดังต่อไปนี้

1. รถขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคสินค้าทางการเกษตร ปศุสัตว์

2. รถขนส่งยาและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์

3. รถขนส่งแก๊สหุงต้มน้ำมันเชื้อเพลิงพลังงาน

4. รถขนส่งเงินของสถาบันการเงิน

5. รถขนส่งวัสดุก่อสร้าง พัสดุสิ่งพิมพ์

6.  บุคคลผู้ได้รับคำสั่งจากส่วนราชการให้มาปฏิบัติภารกิจจำเป็นเร่งด่วน

7. รถขนส่งสิ่งจำเป็นเพื่อจัดทำบริการสาธารณะหรือกิจการประเภทที่มีความจำเป็นเร่งด่วน

8. รถฉุกเฉินทางการแพทย์ ผู้ป่วยฉุกเฉิน กู้ชีพกู้ภัย

9. ผู้ขับขี่และผู้ที่เดินทางมากับยานพาหนะส่วนบุคคลที่มีผลตรวจเชื้อโควิด -19  ต้องมีหนังสือรับรองความจําเป็นในการเดินทางเข้าภูเก็ต แสดงต่อเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16   พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข