X

เปิดรีสอร์ทวิวสวยริมทะเลอ่าวพังงารับกลุ่มเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ อบต.มะรุ่ยกว่า 30 คนเข้ากักตัวแล้ว

พังงา-เปิดรีสอร์ทวิวสวยริมทะเลอ่าวพังงารับกลุ่มเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ อบต.มะรุ่ยกว่า 30 คนเข้ากักตัวแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่โรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโรคโควิด-19 จากคลัสเตอร์ อบต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา จากพื้นที่ อ.ทับปุดและอ.กะปง จำนวน31 ราย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมกับทำการตรวจสอบรายชื่อ ตรวจวัดไข้ ตรวจความดันโลหิต ตรวจปริมาณออกซิเจน  และรับฟังการชี้แจงรายละเอียดในการใช้ชีวิตในสถานที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ( local quarantine ) ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งหมายเลขประจำห้องของแต่ละคนซึ่งทุกห้องเป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ มีระเบียงห้องที่ชมวิวอ่าวพังงาอย่างใกล้ชิดทุกห้อง

ขณะที่การเดินทางมายังสถานที่กักตัวนั้นบางกลุ่มมาด้วยรถสองแถว บางกลุ่มนั่งท้ายกระบะรถมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกมาทุกราย บางรายมีครอบครัวตามมาส่งก่อนจะกลับก็มีการโบกไม้โบกมืออำลากันเป็นการชั่วคราวด้วย โดยมีนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา นายพรศักดิ์ มธุรส รองนายแพทย์ สสจ.พังงา และนายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์ สสจ.พังงา เข้าร่วมดูความเรียบร้อยพร้อมให้กำลังใจผู้ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเกิดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ อบต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่การติดเชื้อในที่ทำงาน ซึ่งล่าสุดพบผู้ป่วยแล้ว 13 ราย ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งในพื้นที่อำเภอทับปุดและอำเภอกะปงจำนวนหลายคน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายออกไปและให้ผู้กักตัวได้มีสถานที่สำหรับกักตัวเป็นสัดส่วน จึงออกคำสั่งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 31 ราย เข้ากักตัวในโรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ทเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาได้สนับสนุนให้โรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ทเป็น Local Quarantine ของจังหวัดพังงา  โดยมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในจังหวัดพังงา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดพังงา ร่วมควบคุมกำกับและดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข