X

พังงาเตรียมเปิดโรงแรมริมทะเลเป็นที่กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสผู้ป่วย อบจ.พังงาทุ่มงบอีกกว่า 10 ล้านร่วมต้านภัยโควิด-19

พังงา-เตรียมเปิดโรงแรมริมทะเลเป็นที่กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสผู้ป่วย อบจ.พังงาทุ่มงบอีกกว่า 10 ล้านร่วมต้านภัยโควิด-19

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในอาทิตย์นี้ถึง 6 รายในพื้นที่ ต.ถ้ำน้ำผุด ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงพร้อมกับการสอบสวนโรคแล้ว โดยมีผู้ป่วยรายหนึ่งได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในขณะที่เป็นผู้ป่วยใน ของหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลพังงา ทำให้ต้องมีการกักตัวทีมแพทย์-พยาบาล 16 รายในโรงพยาบาลพังงา จึงมีการเสนอให้เปิดใช้โรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ริมอ่าวพังงา ซึ่งเป็นของ อบจ.พังงา เป็นสถานที่กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ หากเกิดเหตุการณ์ที่บุคลากรทางการแพทย์กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ได้ประกาศสถานที่เอกเทศ สำหรับแยกกัก หรือกักกันผู้ที่เป็นหรือมีเหตุสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19 ในอาคารเรียนโรงเรียนกีฬา อบจ.พังงา ศูนย์ฟิตเนส อบจ.พังงาและอาคารอัฒจันทร์ฝั่งประธานสนามกีฬากลางจังหวัดพังงา  และได้อนุมัติให้ทุกโรงพยาบาลมีการตรวจหาเชื้อผู้ป่วยด้วยวิธีการตรวจโควิดแบบ Rapid test ก่อนที่จะรับเป็นผู้ป่วยใน

นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา กล่าวว่า อบจ.พังงาได้ทุ่มงบประมาณอีกกว่า10ล้านบาทในการจัดซื้อจุดตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่า รวมกว่า 4 ล้านบาทและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดอีกกว่า 6 ล้านบาทให้กับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา รวมถึงสนับสนุนอาคารสถานที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามและสถานที่กักตัว นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนทีมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับทุกพื้นที่และหน่วยงานที่ร้องขอมา ซึ่งทางอบจ.พังงายินดีเป็นอย่างยิ่งในการทำงานตอบสนองพี่น้องประชาชนให้ได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

สำหรับสถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดพังงาในวันนี้ ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ มีผู้ป่วยสะสม 45 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วจำนวน 21 ราย คงเหลือ 24 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข