X

ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ผู้ว่าพังงานำทีมฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พร้อมยืนยันมีเตียงรับมือผู้ป่วยเพียงพอ

พังงา-ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ผู้ว่าพังงานำทีมฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พร้อมยืนยันมีเตียงรับมือผู้ป่วยเพียงพอ

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564  ที่โรงพยายาบาลพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และ นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากฉีดเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังพบว่ามีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรการแพทย์ในแผนกเสี่ยงสูง อาสาสมัครสาธารณสุขด่านหน้า บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าเสี่ยงสูงอื่น ๆ และกลุ่มประชาชน ที่มีโรคประจำตัวเสี่ยงสูง รวมถึงประชาชนผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่เสี่ยงสูง เข้าทยอยรับการฉีดวัคซีนครั้งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง สำหรับการฉีดวัคซีน (ล็อตแรก) เข็มที่ 2 ได้เริ่มตั้งแต่วานนี้ (26 เมษายน) กำหนดฉีดให้แล้วเสร็จในวันที่ 30 เมษายน 2564 จากนั้นจะได้เข้าสู่การฉีดวัคซีนในระยะที่ 2 ให้กับประชาชนทุกกลุ่มตามลำดับความเสี่ยง โดยประชาชนท่านใดที่ต้องการเข้ารับการฉีดก็ขอให้แจ้งความจำนงได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ซึ่งทางจังหวัดพังงาตั้งเป้าให้ประชาชนทุกคนที่ประสงค์สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้ประมาณ 60-65 % ของจำนวนประชากรทั้งหมด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่มากที่สุด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า  สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในวันนี้นั้นยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม มีผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่รวม 36 ราย หายป่วยได้กลับบ้านแล้ว 9 ราย จากการพยากรณ์ทางการแพทย์นั้นคาดไว้ว่าในเดือนพฤษภาคมจะมีผู้ป่วยสูงสุดถึง 70 ราย จังหวัดพังงาได้มีการกำหนดแผนส่วนของการรับผู้ป่วย ศักยภาพของโรงพยาบาล 8 แห่ง สามารถรับผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่ประมาณ 60  ราย และได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม 4 แห่ง ที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬา อบจ.พังงา  โรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท อาคารหอประชุมลีลาวดี และโรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา รวมทั้งหมดกว่า 200 เตียง

ซึ่งขณะนี้ได้เปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงา 1 ที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬา อบจ.พังงาและได้รับผู้ป่วยแล้วจำนวน 8 เตียง พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมความพร้อมหากถ้าเกิดสถานการณ์บานปลาย โดยให้แต่ละอำเภอจัดเตรียมสถานที่เปิดโรงพยาบาลสนามอีกกว่า 300 เตียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข