X

ข่าวดี…ผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรกได้กลับบ้านแล้ว 3 ราย แต่ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย

พังงา-ข่าวดี…ผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรกได้กลับบ้านแล้ว 3 ราย แต่ยังพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พญ.ทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา พร้อมด้วยทีมแพทย์-พยาบาล ร่วมมอบหน้ากากอนามัยของที่ระลึกและคู่มือการปฏิบัติตัว ให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน3ราย ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพังงาเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 2 เพศหญิง อายุ 41 ปี สัญชาติไทย อาชีพค้าขาย ที่ตรวจพบเชื้อพร้อมกับผู้ป่วยรายที่ 3 ที่เป็นลูกชายอายุ 9 ขวบ และผู้ป่วยรายที่ 4 ที่เป็นหลานสาวอายุ 5 ขวบ  ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อจากสามีของผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เป็นผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดภูเก็ต  โดยผู้ป่วยทั้ง 3 รายได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลพังงาครบ 14 วัน ปัจจุบันผลตรวจไม่พบเชื้อ ไม่มีอาการ หายป่วยและกลับไปพักฟื้นที่บ้านภายใต้ข้อปฏิบัติตนเองตามคำแนะนำของโรงพยาบาล เมื่อทั้งหมดกลับถึงบ้านในตำบลนบปริง ที่มีเจ้าหน้าที่ร พ.สต.นบปริง ร่วมกับทีมประเมินสุขภาพจิต  ผู้นำชุมชน อสม. ตำบลนบปริง ครูโรงเรียนเมืองพังงา ได้รอต้อนรับ พร้อมมอบชุดของเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วย พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วยและญาติในการปฏิบัติตัวเพิ่มเติม

ขณะที่สถานการณ์การเกิดโรคโควิด 19 ของจังหวัดพังงา จนถึงวันที่ 24 เมษายนมีผู้ป่วยสะสม2 9 ราย ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง 2 วัน แต่ในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย  ผู้ป่วยรายที่ 30  เพศหญิง อายุ 42 ปี อาชีพ รับจ้าง อำเภอท้ายเหมือง ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รักษาตัวที่ รพ.ตะกั่วป่า ผู้ป่วยรายที่ 31 เพศหญิง อายุ 43 ปี อาชีพแม่บ้าน อำเภอท้ายเหมือง เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 25 รักษาที่ รพ.ตะกั่วป่า ผู้ป่วยรายที่ 32   เพศชาย อายุ 24 ปี อาชีพนักศึกษา  อำเภอตะกั่วป่า  ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ทำให้จังหวัดพังงามีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 11-25 เมษายน 2564 รวม 32  ราย

โดยเป็นผู้ป่วยในเขต อำเภอตะกั่วป่า10 ราย อำเภอท้ายเหมือง 13 รายและอำเภอเมืองพังงา 9 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายได้กลับบ้านจำนวน 3 ราย คงเหลือ รักษาที่โรงพยาบาลพังงา  11 ราย โรงพยาบาลตะกั่วป่า 8 ราย โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ 1 ราย โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต 2 ราย  โรงพยาบาลเอกชน 1 ราย และโรงพยาบาลสนาม 6 ราย ซึ่งล่าสุดจังหวัดพังงาได้ออกประกาศให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็มหรือมีผลตรวจว่าไม่เป็นโควิด-19 ภายใน72 ชั่วโมง หากไม่มีจะต้องถูกกักตัว 14 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข