X

เปิดอย่างเป็นทางการ…รับผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรก 4 รายจากโรงพยาบาลตะกั่วป่าเข้าโรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงาแล้ว

พังงา-เปิดอย่างเป็นทางการ…รับผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรก 4 รายจากโรงพยาบาลตะกั่วป่าเข้าโรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงาแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนามพังงา1 โรงยิมเนเซียม สนามกีฬา อบจ.พังงา รถฉุกเฉินโรงพยาบาลตะกั่วป่านำตัวผู้ป่วยโควิด-19 ที่ย้ายออกจากโรงพยาบาลตะกั่วป่ามารักษาตัวต่อในโรงพยาบาลสนาม โดยคนขับรถและทีมพยาบาลที่มาส่งสวมใส่ชุดป้องกันตัว เมื่อส่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่พร้อมยานพาหนะจะเข้าสู่กระบวนการชำระล้างสิ่งปนเปื้อนก่อนเดินทางกลับ ส่วนผู้ป่วยเมื่อผ่านการซักประวัติ รับฟังคำแนะนำการใช้ชีวิตในโรงพยาบาลสนาม การประเมินสุขภาพจิต จากนั้นก็รับอุปกรณ์เครื่องใช้เข้าไปในห้องแบบแยกเดี่ยวกั้นมิดชิดภายในอาคาร

ซึ่งระยะเวลาที่ผู้ป่วยจะต้องใช้ชีวิตในโรงพยาบาลสนามนั้น นับตั้งแต่วันที่เข้าโรงพยาบาลหลักรวม 14 วัน ก่อนจะกลับไปกักตัวเองที่บ้านอีก 14 วัน สำหรับผู้ป่วยชุดแรก 4 รายที่เข้าโรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงาในวันนี้เป็นผู้ป่วยจากอำเภอท้ายเหมืองที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยไม่แสดงอาการและมีอาการเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลจะติดตามทางกล้องวงจรปิด ติดต่อผ่านทางเครื่องขยายเสียงและระบบโทรศัพท์ ภายในมีทีวีดูพร้อมสัญญานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง อาหารกล่อง ผลไม้ ขนมวันละ 3 มื้อ และมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก กอ.รมน.พังงา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจดูแลรักษาความปลอดภัยทั่วบริเวณ

นายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดพังงาล่าสุดในวันนี้ ยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม มีผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมตั้งแต่วันที่ 11-22 เมษายน 2564 รวม 29 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในเขต  อำเภอตะกั่วป่า9 ราย อำเภอท้ายเหมือง 11 รายและอำเภอเมืองพังงา 9 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงา  14 ราย โรงพยาบาลตะกั่วป่า 12 ราย โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ 1 ราย และโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต 2 ราย สำหรับการส่งตัวผู้ป่วยเข้าไปที่โรงพยาบาลสนามนั้น โดยหลักแล้วผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลักแล้ว 3-5 วันจนอาการดีขึ้น ถึงจะส่งตัวมาที่โรงพยาบาลสนาม ได้  หรือเมื่อมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจนโรงพยาบาลหลักเตียงไม่เพียงพอ  ทางกระทรวงสาธารณสุขก็มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาส่งผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลสนาม คือ ต้องเป็นผู้ป่วยไม่มีอาการ หรืออาการน้อย  ไม่มีปัจจัยเสี่ยง  ผลเอ็กซเรย์ปอดเป็นปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข