X

พังงา- เมื่อไหร่จะได้ใช้…ชาวเกาะพระทอง2หมู่บ้านรอใช้ไฟฟ้านานมากว่า 2 ปี หลังการไฟฟ้าลากเคเบิลใต้น้ำขึ้นเกาะแต่ขยายเขตปักเสาไม่ได้

พังงา- เมื่อไหร่จะได้ใช้…ชาวเกาะพระทอง2หมู่บ้านรอใช้ไฟฟ้านานมากว่า 2 ปี หลังการไฟฟ้าลากเคเบิลใต้น้ำขึ้นเกาะแต่ขยายเขตปักเสาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบนเกาะพระทอง อ.คุระบุรี ว่าหลังจากการไฟฟ้าภูมิภาคทำโครงการก่อสร้างระบบจำหน่ายด้วยสายเคเบิลใต้น้ำระบบ 33 เควี มายังเกาะพระทอง เพื่อให้ชาวบ้านและหน่วยงานราชการบนเกาะพระทองได้ใช้ประโยชน์ โดยจุดลงฝั่งแผ่นดินใหญ่อยู่ในบริเวณ ท่าเทียบเรือบ้านทุ่งละออง จุดขึ้นอยู่ที่ท่าเทียบเรือบ้านทุ่งดาบ ม.1 ต.เกาะพระทอง ซึ่งโครงการได้แล้วเสร็จเมื่อปลายปี 2561 แต่ปัจจุบันสามารถจ่ายไฟฟ้าให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านทุ่งดาบได้เพียงหมู่บ้านเดียวเท่านั้น ไม่สามารถขยายเขตปักเสาไฟฟ้าไปยัง ม.2 บ้านท่าแป๊ะโย้ยและ ม.4 บ้านปากจกได้ เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องการไม่ได้รับอนุญาตให้ปักเสาไฟฟ้าในเขตป่าต่างๆได้

ทำให้ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านต้องรอไฟฟ้าเก้อมานานกว่า 2 ปี ปัจจุบันต้องใช้ไฟปั่นและไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟฟ้าเสียที อย่าให้รอนานอย่างนี้ ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆและเสาไฟฟ้าถูกกองทิ้งอยู่ไว้ข้างทาง คาดว่าอุปกรณ์บางอย่างก็คงเสื่อมลงเรื่อยๆ

นายอรรถพล มีเพียร นายก อบต.เกาะพระทอง เปิดเผยว่า ปัญหาในการขออนุญาตปักเสาพาดสายที่เกาะพระทองอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสรุป อย่างเช่น การทำศึกษาเกี่ยวกับเรื่องป่าสงวนแห่งชาติ และก็ทำรายงานว่าทำได้ไหม ดำเนินการได้รึเปล่า รวมไปถึงป่าอุทยานแห่งชาติ ว่าสามารถดำเนินการปักเสาได้ไหม แล้วอีกตัวนึงก็คือป่าชายเลน ทาง ทสจ.พังงาทำเสร็จไปแล้ว 2 ตัว คือป่าสงวนแห่งชาติ และป่าอุทยานแห่งชาติ ส่วนป่าชายเลน ได้สรุปเสร็จเมื่อวันที่ 9 เมษาที่ผ่านมา เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วจะส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาลงนามส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข