X

พังงาซ้อมแผนรับตัวผู้ป่วยโควิด-19เข้าโรงพยาบาลสนาม ผู้ป่วยชุดแรกเข้าพรุ่งนี้ ในพื้นที่ยังพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง

พังงา-ซ้อมแผนรับตัวผู้ป่วยโควิด-19เข้าโรงพยาบาลสนาม ผู้ป่วยชุดแรกเข้าพรุ่งนี้ ในพื้นที่ยังพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง

วันที่ 22 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงา1 โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬา อบจ.พังงา นายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วย น.อ.อภิชาติ วรรณอมร รอง ผอ.กอ.รมน.พังงา พญ.ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา ทีมแพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลพังงาและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมซ้อมแผนการรับตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแบบเสมือนจริง เพื่อเตรียมรับตัวผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการและมีอาการเล็กน้อยมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนาม

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังพบผู้ป่วยเพิ่มทุกวัน จนห้องผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เตรียมไว้ใกล้จะเต็ม ซึ่งจะมีการย้ายผู้ป่วยชุดแรกจากโรงพยาบาลตะกั่วป่าและโรงพยาบาลพังงาเข้ามาในวันพรุ่งนี้ โดยการซ้อมแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตั้งแต่การประสานงานการส่งตัวจากโรงพยาบาลพังงา การรับตัวผู้ป่วยที่ต้องลงจากรถฉุกเฉินด้วยตัวเอง เมื่อผ่านการซักประวัติ เอกซเรย์ปอดเรียบร้อยก็จะได้รับคำแนะนำการใช้ชีวิตในโรงพยาบาลสนาม การประเมินสุขภาพจิต จากนั้นก็รับอุปกรณ์เครื่องใช้เข้าไปในห้องแบบแยกเดี่ยวกั้นมิดชิดเป็นเวลา 14 วัน   สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดพังงาล่าสุดในวันนี้ เบื้องต้นมีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 2ราย รวมเป็น 29 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่อยู่ในอำเภอท้ายเหมือง 2 ราย อยู่ใน อ.ตะกั่วป่า

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังมีเพิ่มขึ้น จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ  DMHTTA สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด เมื่อเข้ามาในจังหวัดพังงา ต้องรายงานตัวทันทีกับ อสม., ผู้นำชุมชน, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน หรือ รพ.สต. ในพื้นที่ และกักตัวอยู่ในบ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน และใช้มาตรการทางกฎหมายกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดและตามประกาศของคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข