X

พังงาพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่องทำห้องในโรงพยาบาลใกล้เต็ม เตรียมย้ายผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนามวันพรุ่งนี้

พังงา-พบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่องทำห้องในโรงพยาบาลใกล้เต็ม เตรียมย้ายผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนามวันพรุ่งนี้

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.จังหวัดพังงา นายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ทีมแพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลพังงาและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจดูความพร้อมโรงพยาบาลสนามจังหวัดพังงา ซึ่งใช้โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬา อบจ.พังงา เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19  ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งติดตั้งอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่มาพักรักษา มีห้องรองรับได้จำนวน 46 ห้อง แยกเดี่ยวชาย-หญิง พร้อมห้องปฏิบัติงานของแพทย์ พยาบาล ระบบ wi-fi และสิ่งจำเป็นด้านอื่นๆ โดยทีมแพทย์-พยาบาลได้เริ่มซักซ้อมทำความเข้าใจระบบรับส่งผู้ป่วยเข้าสู่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีทีมเจ้าหน้าที่ที่เคยเดินทางไปช่วยปฏิบัติภารกิจในโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดสมุทรสาครมาร่วมในครั้งนี้ด้วย

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดพังงาล่าสุดในวันนี้มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 5 ราย รวมเป็น 27 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่อยู่ในอำเภอท้ายเหมือง 3 ราย อ.ตะกั่วป่า 1 ราย อ.เมืองพังงา 1 ราย ทำให้ขณะนี้ห้องผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เตรียมไว้ใกล้จะเต็มแล้ว ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาและโรงพยาบาลพังงาได้เตรียมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการและผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย เข้ามาดูแลต่อในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ในวันพรุ่งนี้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังมีเพิ่มขึ้น จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ  DMHTTA สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด เมื่อเข้ามาในจังหวัดพังงา ต้องรายงานตัวทันทีกับ อสม., ผู้นำชุมชน, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน หรือ รพ.สต. ในพื้นที่ และกักตัวอยู่ในบ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปยังบุคคลอื่น และในระยะนี้ขอวิงวอนให้พี่น้องชาวพังงาหยุดออกไปพบปะสังสรรค์หรือทำกิจกรรมที่ไม่จำเป็นนอกบ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการตัดวงจรของโรคระบาดครั้งนี้ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดพังงาจะใช้มาตรการทางกฎหมายกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดและตามประกาศของคณะกรรมโรคติดต่อ ทั้งเรื่องการไม่รายงานตัว การให้ข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข