X

พังงาพบผู้ป่วยเพิ่ม 5 ราย จากคลัสเตอร์ระยองและภูเก็ต ผู้ว่าสั่งเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยเพิ่ม

พังงา-ด่วนพบผู้ป่วยเพิ่ม 5 ราย จากคลัสเตอร์ระยองและภูเก็ต ผู้ว่าสั่งเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยเพิ่ม

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานการประชุมพังงา โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม  เพื่อประเมิน ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา และติดตามผลการดำเนินงานควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 ภายหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้รวม 4 รายและรอยืนยันอีก 1 ราย ทำให้ถึงวันนี้จังหวัดพังงามีผู้ป่วยรวม 17 รายและรอยืนยันอีก 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่นั้น รายที่ 14 เป็นผู้ชายอายุ 40 ปี เป็นทหารเรือในฐานทัพเรือพังงา เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันเป็นทหารเรืออยู่ในในจังหวัดระยอง ซึ่งเดินทางเข้ามาเยี่ยมและพักในฐานทัพเรือพังงาในระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน  ผู้ป่วยรายที่ 15 เป็นผู้หญิงอายุ 27 ปี อยู่ในอำเภอท้ายเหมือง มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดระยองและผู้ป่วยรายที่ 14 ผู้ป่วยรายที่ 16 เป็นทหารเรือในฐานทัพเรือพังงา เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดระยอง และผู้ป่วยรายที่ 14  ผู้ป่วยรายที่ 17 อยุ่ในอำเภอตะกั่วป่า มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดภูเก็ต และผู้ป่วยรายที่ 18 ได้เดินเข้าไปตรวจหาเชื้อเองที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า เบื้องต้นผลตรวจเป็นบวก ขณะนี้รอยืนยันผลการตรวจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคพร้อมคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำพร้อมกับทำไทม์ไลน์เรียบร้อยแล้ว 3 ราย อีก 2 รายอยู่ระหว่างจัดทำไทม์ไลน์

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ และ อสม. เพิ่มมาตรการเข้มเคาะประตูบ้านทุกหลังเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง 18 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และจังหวัดขอนแก่น จะต้องรายงานตัวกับ อสม. หรือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA คือ รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และมีแอปพลิเคชั่นไทยชนะ/หมอชนะ หากไม่รายงานตัวอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับกำชับให้หน่วยราชทุกหน่วยตรวจสอบกำลังเจ้าหน้าที่ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด หากคนไหนมีความเสี่ยงจะต้อง Self Quarantine และ Work from Home ในส่วนการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กรณีมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ได้เข้าไปดำเนินการปรับพื้นที่ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และผู้ป่วย ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้ 46 ห้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข