X

ด่วน…พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 รายติดจากสถานบันเทิงเชียงใหม่ โรงพักเขาหลักวุ่นตำรวจในโรงพักไปติดโควิด-19 ที่สุราษฎร์ธานี

พังงา-ด่วน…พบผู้ป่วยเพิ่ม1รายติดจากสถานบันเทิงเชียงใหม่ โรงพักเขาหลักวุ่นตำรวจในโรงพักไปติดโควิดผู้กำกับ สภ.ออกคำสั่งกักตัวเองและลูกน้อง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวเข้าสังเกตการณ์ที่สถานีตำรวจภูธรเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าเงียบสงบ หลังจาก พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผกก.สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามในโรงพักได้เดินทางกลับไปที่บ้านในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลทักษิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน และได้ทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่16 เมษายน จึงได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา ดำเนินการสอบสวนโรค และตรวจหาเชื้อ พบว่ามีกลุ่มเจ้าหน้าที่สัมผัสเสี่ยงสูง 12 นาย รวมทั้งตัวผู้กำกับด้วย จึงได้ออกคำสั่งกักตัวเองและลูกน้องรวม 12 นาย ให้ปฏิบัติการตามมาตรการ Self Quarantine และ Work from Home ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้ปฏิบัติงานตามปกติ ตามมาตรการ DMHTTA ของจังหวัดพังงา

ขณะที่โรงพยาบาลสนามในสนามกีฬากลางจังหวัดพังงา ทางอบจ.พังงาได้นำเครื่องจักร อุปกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และคนงานเข้าดำเนินการปรับปรุงเพิ่มเติมงานผนังภายในงานระบบบำบัดน้ำทิ้ง ห้องอาบน้ำเจ้าหน้าที่ และปรับพื้นที่รองรับการวางเต้นในจุดต่างๆ เพื่อเตรียมรับมือกับการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วย ซึ่งหากมีผู้ป่วยในโรงพยาบาลถึงจำนวน70 %ของห้องที่โรงพยาบาลเตรียมไว้ จะมีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามทันที ซึ่งล่าสุดจังหวัดพังงา วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก1ราย เป็นข้าราชการสาวเดินทางกลับบ้านในอำเภอท้ายเหมืองเมื่อวันที่ 15 เมษายน มีประวัติเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบเชื้อที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า ทำให้จังหวัดพังงามียอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมรวม 12 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข