X

พังงาพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย ภาคเอกชนออกช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงทันที

พังงา-พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย สัมผัสกลุ่มติดเชื้อจากทหารเรือภูเก็ต 1 ราย ติดจากนักท่องเที่ยวจากสมุทรปราการ 1 ราย ภาคเอกชนออกช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 16 เมษายน 2564 นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายฤดี เร็วเรียบ ผอ.รพ.สต.นบปริง และผู้นำท้องที่ นำเจ้าหน้าที่จากบริษัทรับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อของเอกชน ลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเกรดทางการแพทย์ให้กับพื้นที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบผู้ป่วยแล้วถึง 6 ราย ในพื้นที่ร้านอาหารตามสั่ง ม.4 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จากนั้นได้รับการประสานให้ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่บ้านของผู้ป่วยรายล่าสุดที่ ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อกลุ่มเดียวกับพื้นที่ตำบลนบปริง

ซึ่งสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา ระลอกเมษายน 2564 ซึ่งตั้งแต่วันที่10-15เมษายน จังหวัดพังงามีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 9 ราย และล่าสุดในวันนี้ได้รับแจ้งว่าพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 11 ราย โดยผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นผู้ชายอายุ 58 ปี อาชีพรับจ้าง มีบ้านอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา มีประวัตินั่งดื่นเหล้าร่วมกับผู้ป่วยทหารเรือจากจังหวัดภูเก็ตและผู้ป่วยรายที่ 7 ที่ร้านอาหารตามสั่ง ได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพังงาเมื่อวานนี้ ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา ส่วนผู้ป่วยอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 58 ปี อยู่ในพื้นที่ตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีประวัติสัมผัสกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดสมุทรปราการมาพักในโฮมสเตย์ในบ้านของตัวเอง และหลังจากนักท่องเที่ยวกลับไปก็โทรมาแจ้งว่าป่วยเป็นโควิดจึงรีบไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลท้ายเหมือง และล่าสุดรักษาต่อที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า สำหรับจังหวัดพังงามีผู้ป่วยยืนยันรวม 11 ราย อยู่ในอำเภอเมืองพังงา 8ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพังงา และที่อำเภอท้ายเหมือง 3 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า 2 ราย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่คักแยกกลุ่มเสี่ยงพร้อมจัดทำไทม์ไลน์เพื่อจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่ตำบลนบปริง มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผู้ป่วยยืนยันแล้ว 7 ราย และเช้าวันนี้ก็พบเพิ่มอีก1ราย ตนเองจึงรีบประสานกับ ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองพังงา รพ.สต.นบปริง ผู้นำท้องที่ ขอรับการสนับสนุนพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจากบริษัทเอกชน มาพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้านผู้ป่วยและรอบๆบริเวณบ้าน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคนในชุมชน เป็นการตัดวงจรของเชื้อไวรัสเนื่องจากใช้น้ำยาเกรดทางการแพทย์ โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้ขอสนับสนุนการฉีดพ่นจากทาง อบจ.พังงาซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถมาฉีดพ่นให้ได้ เนื่องจากติดขัดในเรื่องของหนังสือสั่งการบางอย่าง จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนการฉีดพ่นฆ่าเชื้อจากบริษัทเอกชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข