X

พังงาไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงป้องกันการแพร่ระบาดหลังเทศกาลสงกรานต์

พังงา- ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงป้องกันการแพร่ระบาดหลังเทศกาลสงกรานต์และเตรียมโรงพยาบาลสนามรับมือ

วันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา เพื่อประเมิน ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา และติดตามผลการดำเนินงานควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 ซึ่งตั้งแต่วันที่10-13 เมษายน จังหวัดพังงามีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 8 ราย และล่าสุดในวันนี้ยังไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด โดยผู้ป่วยยืนยันอยู่ในอำเภอเมืองพังงา 6 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพังงา และที่อำเภอท้ายเหมือง 2 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 8 ราย ไม่มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยทั้ง 8 รายได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพังงา ผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด และได้ทำการกักตัวเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 14 นับจากวันที่พบความเสี่ยง

โดยจังหวัดพังงาจะมีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาบังคับใช้มีผลตั้งแต่วันที่ 17-30 เมษายน 2564 อาทิเช่น การปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ตลาดนัดเพื่อการท่องเที่ยว สนามกีฬา สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านเกมส์ สำหรับร้านอาหารให้จำหน่ายได้ถึงเวลา 23.00 น. โดยห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการ อำเภอ รวมทั้งให้ อสม. ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น เฝ้าระวังตรวจสอบผู้ที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลสงกรานต์อย่างเข้มข้นโดยเฉพาะเดินทางมาจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดจะต้องรายงานตัวต่อพื้นที่ ทำแบบประเมินความเสี่ยง ถ้ามีความเสี่ยงจะต้องกักตัวเอง14 วัน และให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA คือ รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และมีแอปพลิเคชั่นไทยชนะ/หมอชนะ

ในส่วนของความพร้อมทางการแพทย์นั้นได้ทางจังหวัดพังงาเตรียมแผนเผชิญเหตุรับมือผู้ป่วยแบบสูงสุดไว้ หากมีผู้ป่วยในโรงพยาบาลเกิน70% จะเปิดโรงพยาบาลสนามในอาคารอเนกประสงค์สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา 46 เตียง และฐานทัพเรือพังงา 114 เตียง และในแต่ละอำเภอได้เตรียมไว้อีก 390 เตียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข