X

ททท.พังงาชูท่องเที่ยวชุมชน เปิดตัวแคมเปญ “Amazing Thailand enjoy Local” แจกคูปอง1000บาท ดึงชาวต่างชาติในประเทศไทยกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) เข้าเที่ยวในพื้นที่

พังงา-ททท.พังงาชูท่องเที่ยวชุมชน เปิดตัวแคมเปญ “Amazing Thailand enjoy Local” แจกคูปอง1000บาท ดึงชาวต่างชาติในประเทศไทยกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) เข้าเที่ยวในพื้นที่

ที่โรงแรม ลา ฟลอรา รีสอร์ท & สปา เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา และนายสมพร สาระการ ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนฝั่งอันดามัน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “Amazing Thailand enjoy Local” เพื่อดึงตลาดชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) ช่วงสภาวการณ์ปิดการเดินทางระหว่างประเทศ มอบส่วนลดแพคเกจท่องเที่ยวชุมชน พร้อมรับ Free Voucher มูลค่า 1,000 บาท

เนื่องจากสถานการณ์ปิดการเดินทางระหว่างประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้ในระยะนี้ นอกจากการกระตุ้นให้คนไทยเกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศแล้ว อีกกลุ่มที่น่าสนใจคือตลาดต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย หรือที่เรียกว่ากลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) คือ กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานหรือศึกษาต่ออยู่ในประเทศไทย ปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 1.8 แสนคน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อและมีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยวสูง ทำให้กลุ่ม Expat มีความสำคัญอย่างยิ่งในเวลาที่ไม่สามารถเปิดการเดินทางระหว่างประเทศได้แบบมีเงื่อนไขที่จะมาถึง นอกจากนี้กลุ่ม Expat ยังมีศักยภาพในฐานะที่เป็นผู้สื่อสารออกไปได้ทั่วทุกประเทศทั่วโลกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศด้วย

โดยปกตินักท่องเที่ยวกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) จะนิยมเดินทางแบบอิสระด้วยตัวเองเหมือนกับคนไทย แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวที่แพงกว่าคนไทย ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat ตัดสินใจเดินทางได้ยากขึ้น หากสามารถจัดแพคเกจเดินทางท่องเที่ยวที่ค่อนข้างยืดหยุ่นและสามารถรับส่วนลดพิเศษก็อาจดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้มากขึ้น ดังนั้น ททท.สำนักงานพังงา จึงได้กำหนดจัดโครงการ Amazing Thailand Enjoy Local เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat ให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพังงาและส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายต่อทริปเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดยททท.สำนักงานพังงาร่วมกับพันธมิตรโรงแรมระดับพรีเมี่ยมและโรงแรมระดับ Inter chains จำนวน 15 แห่ง

จัดทำแพคเกจนำเที่ยวเสนอขายผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดพังงาจำนวน 8 แห่ง โดยได้มอบส่วนลดแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดพังงาสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม EXPAT และผู้เข้าพักอื่นๆ “FREE VOUCHER มูลค่า 1,000 บาท ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด 1 VOUCHER สำหรับผู้เข้าพัก 1 ห้อง ต่อ 2 ท่าน ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 1,500 ใบเท่านั้น ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน – 30 มิถุนายน 2564 โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว expat เดินทางเข้าจังหวัดพังงาไม่ต่ำกว่า 1,500 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพังงา หมายเลขโทรศัพท์ โทรฯ 0-7641-3400-2การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข