X

เลือกตั้งเทศบาลสุดคึกคัก รองนายกฯ จุรินทร์ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ท้ายเหมืองย้ำการเลือกตั้งทุกระดับนำพาประเทศเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น

พังงา-เลือกตั้งเทศบาลสุดคึกคัก รองนายกฯ จุรินทร์  มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ท้ายเหมือง ย้ำการเลือกตั้งทุกระดับนำพาประเทศเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น

วันที่ 28 มีนาคม 2564  ที่ศาลาเอนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลท้ายเหมือง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 เทศบาลตำบลท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางกลับบ้านใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารเทศบาลตำบลท้ายเหมือง  โดยเข้าตรวจสอบรายชื่อ อยู่ลำดับที่ 277 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งนี้ 719 คน จากนั้นเข้าคัดกรองโควิด-19และไปนั่งร่วมรอคิวต่อจากผู้มาใช้สิทธิคนอื่น ๆ โดยไม่มีการลัดคิวแต่อย่างใด

หลังหย่อนบัตร รองนายกฯ จุรินทร์  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ประเทศมีความจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเรื่องของการกระจายอำนาจไปสู่การปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งที่ผ่านมาเราก็มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  แล้วก็มาถึงวันนี้ก็มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลทั่วทั้งประเทศ  2700 กว่าแห่ง     อันนี้ก็เป็นอีกเส้นทางหนึ่งของการเดินหน้าไปทิศทางของการกระจายอำนาจแล้วก็การเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น  ต่อไปก็คงต้องเป็น อบต.แล้วก็คงจะต้องไปถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  รวมทั้งรูปแบบอื่นๆ  ซึ่งอันนี้ก็อยู่ที่กลไกที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้กำหนดต่อไปแต่อย่างน้อยวันนี้เนี่ยถือว่าเป็นการ ความคืบหน้าอีกก้าวหนึ่ง ของการพาประเทศเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น  ส่วนกำหนดวันเลือกตั้ง อบต. เป็นเรื่องที่รัฐบาลก็คงต้องหารือกับกกต. ในการดำเนินการต่อไป

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภา และผู้บริหารเทศบาลเมืองพังงาและเทศบาลตำบลกระโสม เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมารอใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร พร้อมให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นอย่างดี   ขณะที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา จัดทีมลงสังเกตุการตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ในแต่ละอำเภอ ซึ่งบรรยายกาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับจังหวัดพังงา มีเทศบาลจำนวน 15 แห่ง ซึ่งแยกเป็น เทศบาลเมือง 2 แห่ง คือ เทศบาลเมืองพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งจะมีเขตเลือกตั้งจำนวน 3 เขต มีสมาชิกสภาฯ ได้ 18 คน  และมีเทศบาลตำบลจำนวน 13 แห่ง แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขต มีสมาชิกสภาฯ ได้ 12 คน โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีของจังหวัดพังงา จำนวน 32 ราย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลของจังหวัดพังงา จำนวน 421 ราย รวมทั้งสิ้น 453 ราย

ซึ่งล่าสุดมีรายงานผลผู้ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีทั้ง 15 เทศบาล ใน จ.พังงา อย่างไม่เป็นทางการจากสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดพังงา เทศบาลเมืองพังงา อ.เมืองพังงา นายชูโชติ โกยกุล เทศบาลเมืองตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า นายสันติสุข ณ ถลาง  เทสบาลตำบลบางนายสี อ.ตะกั่วป่า นายสมชาย ประเสริฐพรพงศ์ เทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า นายสวัสดิ์ ตันเก่ง เทศบาลตำบลบางเตย นายพีรเดช หลีน้อย เทศบาลตำบลท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง นายจิระศักดิ์ พวงจิตร  เทศบาลตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง นางสาวเฉลิมศรี แพใหญ่ เทศบาลตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง นายสุทธิพงศ์ โกยสกุล เทศบาลตำบลกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง นายวิวัฒน์ สงวนพงษ์ เทศบาลตำบลทับปุด อ.ทับปุด นายพงษ์นุรักษ์ บุญรักษ์ เทศบาลตำบลท่านา อ.กะปง นายสุรพงศ์ มุขแก้ว เทศบาลตำบลคุระบุรี นายสมเกียรติ บัวตุม เทศบาลตำบลเกาะยาว นายพีรยุทธ์ มาตรักษา  เทศบาลตำบลเกาะยาวใหญ่ นายยงยุทธ เอ็มยุเด็น เทศบาลตำบลพรุใน  นายมนตรี เบ็ญอ้าหมาด และผู้ที่ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นนายกเทศมนตรีหน้าใหม่ถึง 10 เทศบาล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข