X

พังงา–เปลี่ยนสวนยางพาราเป็นจุดท่องเที่ยวชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในอ่าวพังงาแบบพาโนรามาที่ภูหยอกดาว

พังงา–สุดสวยงามอลังการ…ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในอ่าวพังงาแบบพาโนรามาที่ภูหยอกดาว เจ้าของเปลี่ยนสวนยางพาราเป็นจุดท่องเที่ยว

ที่บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปที่ “ภูหยอกดาว” จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดมาไม่นาน เป็นจุดที่สามารถชมวิวป่าเกาะในอ่าวพังงา วิวเมืองตะกั่วทุ่งในแบบพาโนรามา 180 องศา โดยมีบริการที่พักเป็นเต็นท์กระโจมจำนวน 6 หลัง พร้อมร้านกาแฟและร้านอาหาร ซึ่งในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19ระบาด ก็เริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่จับจองมานอนในเต็นท์แบบธรรมดา ในบรรยากาศแบบแคมป์ปิ้งเพื่อชมวิวยามเย็น ชมดวงดาวในยามค่ำคืน พร้อมกับรอชมแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้นอ่าวพังงา นอกจากนั้นบางวันยังมีทะเลหมอกที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสไม่แพ้ทางภาคเหนือเลยทีเดียว

จากนั้นก็ได้ปรับเปลี่ยนที่พักเป็นเต็นท์แบบกระโจมที่มีอุปกรณ์เครื่องนอนและของใช้แบบครบครันเหมือนกับรีสอร์ท พร้อมบริการอุปกรณ์ปิ้งย่างฟรีอีกด้วย สำหรับการเดินทางมาภูหยอกดาวนั้น จะต้องจอดรถไว้ที่จุดจอดรถใกล้ร้านกาแฟต้นไม้ จากนั้นขึ้นรถขับเคลื่อน 4 ล้อไปตามสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ก่อนจะขึ้นทางลาดชัน รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

นส.เกษร โททอง หรือน้องแก้ว เล่าว่า ตอนแรกนั้นตั้งใจจะซื้อสวนยางพาราตรงนี้ไว้เพื่อทำการเกษตรและทำบ้านพักเล็กๆ ไว้พักผ่อน แต่เมื่อโค่นต้นยางพาราเก่าออกไป ก็ได้พบกับวิวที่สวยงามแบบที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เจอมาก่อน เมื่อมองตรงไปทางทิศตะวันออก จะเห็นหมู่บ้านกลางน้ำเกาะปันหยีอย่างชัดเจน และมองเห็นไปถึงเกาะยาว ด้านซ้ายมือจะเห็นตัวตลาดกระโสมและวิวภูเขาช้างในตัวเมืองพังงา ส่วนด้านขวามือจะมองเห็นไปถึงเสม็ดนางชี จึงได้พัฒนาเปิดเป็นจุดท่องเที่ยวเมื่อปี2562 และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศบรรยากาศแบบแคมป์ปิ้ง แต่เมื่อมาเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ลูกค้าไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้

และเมื่อเริ่มคลี่คลายนักท่องเที่ยวก็เริ่มกลับมาเที่ยว แต่เมื่อเกิดการระบาดระลอกใหม่ก็ทำให้นักท่องเที่ยวก็หายไปอีก และในช่วงนี้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าออกได้ จึงขอเชิญชวนมาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของภูหยอกดาว ที่หลายคนมาแล้วต่างพูดกันว่าสวยไม่แพ้ภาคเหนือเลยทีเดียว โดยในช่วงนี้ทางภูหยอกดาวเปิดให้บริการในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ติดต่อได้ที่เพจ : ภูหยอกดาว&The Adventure Cowboy  หรือโทรศัพท์ 081 672 3611

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข