X

สุดอเมซิ่งมัลดีฟส์เมืองไทย…เกาะผ้าหาดทรายขาวน้ำทะเลใส

พังงา-สุดอเมซิ่งมัลดีฟส์เมืองไทย…เกาะผ้าหาดทรายขาวน้ำทะเลใส

นายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา และ นายมงคล ลุนโสภา ผู้ประสานงานกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะคอเขา นำผู้สื่อข่าวลงเรือพื้นบ้านที่ท่าเรือท่องเที่ยวบ้านปากเกาะ ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แล่นเรือผ่านปากคลองบ้านน้ำเค็มออกไปชมความงดงามของจุดท่องเที่ยวที่กำลังกล่าวขวัญกันว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทยอยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือเกาะผ้า ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีความสวยงามของหาดทรายขาวน้ำทะเลใส เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการัง ปลาสวยงามและเป็นเกาะที่ประหลาดจะสามารถไปเที่ยวชมได้ ในช่วงที่น้ำทะเลลดลงเท่านั้น อยู่ห่างจากเกาะคอเขาประมาณ3 กิโลเมตร นั่งเรือประมาณ 30 นาที

เมื่อไปถึงก็ว่าหาดทรายขาวน้ำทะเลใสสวยงามมากจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อใช้โดรนถ่ายมุมสูงจะพบกับภาพที่สุดสวยงามสุดอเมซิ่ง ในช่วงที่น้ำไม่ลงสุดก็จะเห็นเป็นเกาะเล็กๆรวมเป็น3 เกาะ หากวันไหนเป็นวันที่น้ำทะเลลดลงต่ำสุด ก็จะกลายเป็นเกาะเดียวที่มีขนาดเกือบ 1 ตารางกิโลเมตร กิจกรรมการท่องเที่ยวเกาะผ้านอกจากลงเล่นน้ำทะเลแล้ว จะมีการดำน้ำชมปะการังและปลาสวยงาม กิจกรรมพายเรือแคนู

นายเสน่ห์ ชูราษฎร์ เล่าว่า ในอดีตนั้น เกาะผ้าจะเป็นเกาะขนาดเล็กขนาดประมาณ4-5 ไร่ มีต้นสน ต้นมะพร้าวอยู่เป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปลายปี 2547 คลื่นได้ซัดเอาเกาะผ้าหายไปจากแผนที่ หลังจากนั้นก็คงเหลือเพียงเกาะเล็กๆ ที่เป็นทราย โผล่จากท้องทะเลมาให้เห็นเฉพาะช่วงที่น้ำลดลงเท่านั้น จากการที่มีนักดำน้ำตื้นแวะถ่ายรูปนำโพสต์ลงสื่อออนไลน์ ก็ทำให้ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว จนเป็นกระแสว่าบอกต่อๆ กันว่าครั้งหนึ่งจะต้องไปถ่ายรูปเช็คอินที่เกาะผ้า มัลดีฟส์เมืองไทยให้ได้ โดยทางกลุ่มท่องเที่ยวชุมบนบนเกาะคอเขาได้มีเรือบริการพาเที่ยวชมเกาะผ้าและแหล่งท่องเที่ยวอื่นบนเกาะคอเขา ซึ่งผู้ที่สนใจจะต้องติดต่อมาล่วงหน้ามาที่เบอร์โทรศัพท์ 098-0202742

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข