X

ไอเดียเด็ด…สาวพังงาทิ้งงานประจำ กลับบ้านเกิดเปิดร้านอาหารพื้นถิ่นรสชาติเด็ด นั่งกินในลำคลองหลังบ้าน

พังงา-ไอเดียเด็ด…สาวพังงาทิ้งงานประจำ กลับบ้านเกิดเปิดร้านอาหารพื้นถิ่นรสชาติเด็ด นั่งกินในลำคลองหลังบ้าน

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโตนดินนอก ม.6 ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีสาวในหมู่บ้านที่ไปทำงานประจำอยู่ในจังหวัดภูเก็ตตัดสินใจลาออกจากงาน กลับมาบ้านเปิดร้านอาหารพื้นบ้านรสชาติเด็ดชื่อร้าน “ริมคลอง ชายคา” โดยใช้พื้นที่บริเวณบ้านที่อยู่ติดกับลำคลองเล็กๆตกแต่งเป็นร้านอาหารแบบเรียบง่ายสไตล์เก๋ไก๋เข้ากับบรรยากาศชาวไร่ชาวสวนเป็นอย่างดี ทำให้แต่ละวันมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงแวะเวียนเช็คอินพร้อมกับลิ้มรสอาหารเมนูพื้นถิ่น และสามารถเลือกที่จะนั่งทานในลำคลองที่ร่มรื่น เอาเท้าแช่น้ำเย็นสบาย หรือจะลงแช่น้ำเล่นก็ได้ แบบกินอิ่มแล้วไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในบรรยากาศแบบธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีลูกค้าจากจังหวัดใกล้เคียงโทรมาจองโต๊ะกันเป็นจำนวนมาก สำหรับอาหารเมนูเด็ดที่จะต้องไม่พลาดนั้น มีข้าวยำสมุนไพรโบราณ ต้มส้มหยวกกล้วย ยำผักกูด ต้มกะทิผักเหมียง หยวกผัดเคย และเมนูอาหารพื้นบ้านอีกเป็นจำนวนมาก โดยใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่มาจากในสวนแบบปลอดสารพิษ100%

น.ส.รัตติกาล ศุภศิลป์ หรือน้องออย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เดิมทำงานโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตประมาณ 15 ปี มีประสบการณ์จากการบริการในร้านอาหารของโรงแรม ได้คิดว่าคนในปัจจุบันนิยมเที่ยวในแบบเข้าหาธรรมชาติ เมื่อกลับมาบ้านก็เห็นว่าโลเคชั่นที่บ้านน่าจะพอไปได้ จึงคิดกับแฟนว่าน่าจะลองทำร้านอาหารในแนวธรรมชาติเพราะมีลำคลองเล็กๆเป็นจุดเด่นอยู่แล้ว อาหารที่ขายวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็มีอยู่ในสวนในป่าอยู่แล้ว เมนูต่างๆก็เป็นอาหารที่พ่อแม่เคยทำให้กินมาตั้งแต่เราเด็กๆ จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเมื่อ4ปีที่แล้วมาเปิดร้านอาหารริทมคลอง ชายคา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในตัวเมืองพังงาและมาจากจังหวัดภูเก็ต

สำหรับจุดเด่นของที่นี่นั้น นอกจากจะมีอาหารพื้นบ้านรสเด็ดแล้ว ยังมีลำคลองเล็กๆที่ครอบครัวสามารถพาลูกพาหลานมาเล่นน้ำพร้อมกับทานอาหารไปด้วยแบบไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะจมน้ำ จุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ พร้อมกับการต้อนรับแบบบ้านๆสไตล์เหมือนญาติพี่น้องเพื่อนฝูงมาเยือน ซึ่งทางเจ้าของร้านจะคอยดูแล เทคแคร์ลูกค้าทุกโต๊ะด้วยตัวเองอีกด้วย  สำหรับผู้ที่สนใจจะจองโต๊ะและสอบถามเส้นทางติดต่อได้ที่ โทรศัพท์-095-4217252 หรือเฟซบุ๊กเพจ: ริมคลอง ชายคา บ้านโตนดิน พังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข