X

ทัวร์ลงดีเจภูมิตกปลาสวยงามมากิน ชี้แจงเป็นปลาน้ำลึกมีมากแต่คนไม่ค่อยเห็นด้านไต๋เรือยันไม่ใช่ปลาหายาก

พังงา-ทัวร์ลงดีเจภูมิตกปลาสวยงามมากิน ชี้แจงเป็นปลาน้ำลึกมีมากแต่คนไม่ค่อยเห็นเท่านั้นเอง ด้านไต๋เรือยันไม่ใช่ปลาหายาก

หลังจากเป็นประดราม่าในสังคมออนไลน์เมื่อ “นายภูมิใจ ตั้งสง่า” หรือ “ดีเจภูมิ” ดีเจและพิธีกรชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นร้อนแรงเรื่องราวของการตกปลา รวมไปถึงดราม่าการกินสัตว์ต่างๆในทะเล ล่าสุดได้ โพสต์คลิปออกทริปตกปลาในทะเลอันดามัน เขตจังหวัดพังงา ได้ปลาหลากหลายชนิด หน้าตาแปลกๆ สีสันสวยงาม ผ่านไอจี @djpoom พร้อมกับมีข้อความว่า “ปลา Pinky หน้าตาสวย รสชาติดี” และโพสต์อื่นๆ “สดๆ จากซุปเปอร์มาเก็ทที่ใหญ่ที่สุดในโลก… ปลาสีทอง เป็นอีกหนึ่งปลาเนื้อดีที่หาทานยากมาก ไม่ค่อยจะมีขายต้องมาตกเอง… ตัวนี้มาจากน้ำลึก 150 m ครับ… อร่อยสุดๆ” , “ซักเกอร์ทะเลคับบบบ ไม่รู้ชื่อไร.. แรห์ใอเท้ม!! เดี๋ยวลองชิมสดๆ ดู ” นี่คือหนึ่งในปลาที่หาตัวยากที่สุดชนิดนึง เนื่องจากการที่เค้าอาศัยอยู่ในระดับน้ำที่ลึกมาก 150-300 เมตร ซึ่งอวนลงไปไม่ถึงแล้วอุปกรณ์ตกปลาน้อยชนิดที่จะเอาตัวเค้าขึ้นมาได้.. เรื่องเนื้อ เค้าก็ขึ้นชื่อว่าไม่เป็นรองใครเช่นกัน!! รอบนี้ปลาทุกตัวที่ไม่ได้กลับไปทานเองและฝากครอบครัว เราจะเอาไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้าที่ทับละมุนะครับ ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นคอมเม้นต์ที่ชื่นชมกับฝีมือการตกปลา แต่ก็มีบางคอมเมนต์ที่เข้ามาถามถึงความเหมาะสม เช่น “แล้วเค้าให้กินได้หรอคะ ปลาแบบนี้นะคะ ” , “มันไม่ควรกินแหละ ควรสงวนไว้หรือเปล่า ปลาสวยงาม” , “ทำซะน่าสงสารปลาเลยค่ะ” , “น่าจะอนุรักษ์​เขาไว้พอๆกับปลานกแก้วนะคะ” , “น้องสวยเกิน..คายน้องออกมา”

ล่าสุดดีเจภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์ขณะที่นำปลาที่ตกได้จากการออกทริปตกปลาครั้งนี้ มาบริจาคทำเป็นอาหารให้เด็กๆในมูลนิธิพันธกิจเมตตา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อสยบประเด็นดราม่าว่า ปลาที่ตกได้เป็นปลาน้ำลึกชาวบ้านไม่คุ้นเคยกับหน้าตาหรือสีสันสวยงามของมัน จริงๆแล้วมันมีอยู่เยอะหาได้ค่อนข้างง่ายในทะเลน้ำลึก ความเชื่อของนักตกปลานั้นเราไม่ควรแยกแยะปลาที่หน้าตา เพราะในเชิงอนุรักษ์แล้วเราไม่ควรเน้นกินปลาสายพันธุ์ใดสายพันธุ์หนึ่ง เพราะมันจะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และกระทบต่อระบบนิเวศ ในวันนี้ได้นำปลาเกมที่ปกติจะตกได้แล้วปล่อยแต่ทางเจ้าของเรือขอให้นำมาบริจาคให้เป็นอาหารเด็กๆ

ด้านไต๋ลือ เจ้าของเรือธาริณีฟิชชิ่ง กล่าวว่า พิ้งกี้เป็นปลาในกลุ่มปลาสีทอง ปลาเก๋าถ่านและปลาเหลืองอินเดีย อยู่ในทะเลน้ำลึก 160 เมตรลงไป บริเวณข้างเกาะหรือน้ำตื้นจะไม่มี ปลาพิ้งกี้มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ปลาหายาก แต่ก็กินอร่อย ยืนยันว่าปลาพิ้งกี้ไม่ใช่ปลาสวยงาม ส่วนปลาเกมต่างๆ ที่ตกได้ในทริปนี้ ปกติจะตกได้แล้วจะปล่อย แต่ในทริปนี้ตนได้ขอจากดีเจภูมิให้นำไปบริจาคทำอาหารให้เด็กๆในมูลนิธิพันธกิจเมตตา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และหากใครมีข้อสงสัยในเรื่องปลาต่างๆ ให้โทรมาสอบถามตนเองได้ได้ที่เบอร์โทร 09-3693-8144

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข