X

สามสโมสรโรตารี่ในพังงารวมพลังมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ากว่า2แสนบาทให้3โรงพยาบาล

พังงา-สามสโมสรโรตารี่รวมพลังมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ากว่า2แสนบาท ให้3โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสโมสรโรตารี่ในจังหวัดพังงาให้กับโรงพยาบาล3 แห่งในจังหวัดพังงา โดยมีนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายก/อดีตนายก พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสรโรตารี่อันดามันพังงา สโมสรโรตารี่ตะกั่วป่าและสโมสรโรตารี่พังงาเข้าร่วม และมีนายแพทย์พิสิฐ ยงยุทธ ผอ.โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง กล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณ

แอน ลาภธนวัฒน์ อดีตนายกสโมสรโรตารี่อันดามันพังงา ปีบริหาร 2562-2563 กล่าวว่า เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา สโมสรโรตารี่ในจังหวัดพังงาทั้ง 3 สโมสร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “Rotary Run 2020 @ Borsaen”เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงา

โดยได้จัดซื้อเครื่องวัดความดันแบบสอดแขนพร้อมระบบเชื่อมข้อมูลโรงพยาบาล จำนวน 2 เครื่อง ตอบสนองกับนโยบายไทยแลนด์4.0 ให้โรงพยาบาลมีความทันสมัย นำเทคโนโลยีไอที มาใช้ในการบริหารจัดการลดขั้นตอนการบริการ ลดความแออัด ซึ่งค่าที่วัดได้จะส่งต่อ ไปแสดงผลบนฐานข้อมูลของโรงพยาบาลแบบอัตโนมัติ มอบให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่งและโรงพยาบาลทับปุด และจัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรท ให้โรงพยาบาลพังงา 3เครื่อง โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง 4 เครื่องและโรงพยาบาลทับปุด1เครื่อง รวมมูลค่าทั้งหมด 208,800 บาท ซึ่งใช้เงินรายได้จากงานวิ่ง 157,662 บาท รวมกับเงินบริจาคเพิ่มเติมจากสมาชิกสโมสรโรตารี่พังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข