X

ทะเลหมอกเมืองใต้และแสงแรกที่ภูตาจอ จุดชมวิว 360 องศาสูงที่สุดในจังหวัดพังงา

พังงา-แห่ชมทะเลหมอกเมืองใต้และแสงแรกที่ภูตาจอ จุดชมวิว 360 องศาสูงที่สุดในจังหวัดพังงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกภูตาจอ บริเวณหมู่ที่ 1 ต.เหล อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งมีธรรมชาติที่งดงามไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงภาคเหนือ ด้วยสภาพเป็นภูเขาจุดที่สูงที่สุดในจังหวัดพังงา ด้วยความสูงประมาณ 1,350 เมตร  มีจุดชมวิว 360 องศา นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ถึงสองบรรยากาศทั้งพระอาทิตย์ตกยามเย็นท่ามกลางขุนเขาซึ่งในช่วงที่อากาศเปิดทางทิศตะวันตกจะมองไปได้ถึงทะเลอันดามันและช่วงเช้าตรู่จะได้สัมผัสกับแสงแรงแรกของวันใหม่พร้อมด้วยทะเลหมอกที่สวยงามและอากาศที่หนาวเย็นสบาย มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 15 – 20 องศาเซลเซียสเท่านั้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความงามของภูตาจอกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันหยุดและช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งช่วงนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางขึ้นไปชมความงามของภูตาจอวันละกว่า100 คน

ภูตาจออยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโตนปริวรรต ในอดีตเคยเป็นเหมืองแร่ดีบุกเก่าแก่เรียกกันว่าเหมืองตาจอ ซึ่งมีตาจอ หรือนายจอ เป็นผู้บุกเบิกเข้ามาทำเหมืองเป็นคนแรก จนกระทั่งได้มีผู้คนตามเข้าไปทำเหมืองกันมากมาย จนหมดยุคแร่ดีบุกก็ปล่อยเป็นพื้นที่ทิ้งร้าง และได้เริ่มบุกเบิกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและผจญภัยโดยผู้นำท้องถิ่นจนเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มรถขับเคลื่อนสี่ล้อ จนปัจจุบันกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆของภาคใต้

สำหรับการเดินทางขึ้นภูตาจอ ต.เหล อ.กะปง นักท่องเที่ยวต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เท่านั้น ซึ่งทางกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่มีรถให้บริการนักท่องเที่ยวในราคาย่อมเยา นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์สำหรับการพักแรมให้เช่าอีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจชมทะเลหมอกภูตาจอติดต่อโดยตรงได้ที่ นายจรูญ เมฆหมอก 08-6272-5531

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข