X

มือปราบอสรพิษจับงูจงอาง 2 ตัวด้วยมือเปล่า กองเชียร์กลัวงูปีนต้นไม้ชมที่ตะกั่วป่า

พังงา-มือปราบอสรพิษจับงูจงอาง 2 ตัวด้วยมือเปล่า กองเชียร์กลัวงูปีนต้นไม้ชม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจสภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากนายลักษณ์  จุลเทพ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 บ้านในปิ ม. 6 ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า  จ.พังงา ว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่ 2 ตัว กำลังกอดรัดกัน และมีสุนัขไล่เห่าและงูทั้งสองตัวได้เลื้อยหนีลงในรู ซอกเสาปูนต์ที่ถมหลังบ้าน ทำให้คนในบ้านและใกล้เคียงต่างตกใจกลัว ผวากันไปหมด  และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีงูจงอางขนาดใหญ่เข้ามายังจุดนี้แล้ว 1 ตัว ซึ่งได้แจ้งให้นายธนพล บุตรมี หรือ แบม สิมิลัน เจ้าของฉายามือปราบอสรพิษ เจ้าหน้าที่พิทักษ์งูภาคใต้ มาช่วยจับนำไปปล่อยในป่าแล้ว จึงคาดว่างูจงอาง 2 ตัวคงมาตามหาเพื่อนที่หายตัวไป และได้รีบแจ้งให้ นายธนพล บุตรมี หรือ แบม สิมิลัน เจ้าหน้าที่พิทักษ์งูภาคใต้ มาช่วยดำเนินการจับไปปล่อยในป่าอีก

เมื่อคุณ แบม สิมิลัน ได้เดินทางมาถึง พร้อมทั้งถุงผ้าใส่งู 2 ใบ ได้ตรวจสอบพื้นที่แล้ว ก็ได้ระดมชาวบ้านลงแรงช่วยกันขุดตามหารู โพรง ที่คาดว่า งูจงอาจ 2 ตัวนี้เข้าไปซ่อนตัวอยู่  ท่ามกลางชาวบ้านและชาวต่างชาติ  ต่างเฝ้าดูติดตามการจับงูจงอาจครั้งนี้ บางคนอยากดูแต่กลัวงู ก็ปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้อย่างน่าตื่นเต้น ซึ่งในที่สุดประสบความสำเร็จใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมง  ก็สามารถใช้มือเปล่าจับงูจงอางตัวแรกดึงขึ้นมาจากที่ซ่อนตัวขึ้นมาได้ วัดความยาว 2 เมตร 72 เซนติเมตรน้ำหนัก 3 กิโลกรัม   เพศเมียนำเก็บไว้ในถุงผ้าที่เตรียมไว้ ผูกมัดปากถุงอย่างมิดชิด

จากนั้นก็ใช้มือเปล่า จับหัวงูตัวที่ 2 ค่อยๆ ดึงขึ้นให้โผล่ออกจากที่ซ่อนตัว พบเป็นงูจงอาจเพศผู้ มีขนาดใหญ่  วัดความยาวได้ 3 เมตร 50 เซนติเมตรน้ำหนัก6 กิโลกรัม    ทางคุณแบมได้บอกกับชาวบ้านว่าในช่วงนี้ชาวบ้านแจ้งว่าพบงูบ่อยมาก เพราะเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ของมัน จึงขอให้ชาวบ้านเฝ้าระวังงูต้องเรียนรู้อยู่ร่วมกับมันให้ได้  สำหรับงูที่จับได้จะนำไปปล่อยที่บริเวณเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าในพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อให้งูจงอางได้อาศัยอยู่ในธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข