X

ทึ่ง…พบสาวเสียงดีอาชีพทำความสะอาดห้องน้ำในปั้มน้ำมันบางม่วง ร้องเพลงลูกทุ่งเพราะจับใจ

พังงา-ทึ่ง…พบสาวเสียงดีอาชีพทำความสะอาดห้องน้ำในปั้มน้ำมันบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร้องเพลงลูกทุ่งเพราะจับใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั้ม ปตท.บางม่วง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีพนักงานของปั้มที่หน้าที่ทำความสะอาดห้องน้ำบริการลูกค้าของปั้ม มีน้ำเสียงที่ไพเราะระดับนักร้องอาชีพจนลูกค้าที่มาใช้บริการห้องน้ำถึงกับพากันประหลาดใจนึกว่าที่ปั้มแห่งนี้เปิดเพลงในห้องน้ำไว้ให้บริการแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพิสูจน์ว่า เสียงดี ร้องเพลงเพราะจริงหรือไม่ เมื่อไปถึงได้พบกับ นางสุพัตรา อนันทะกูล  ( ชื่อเล่น สุ ) อายุ 31 ปี ชาวบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

นางสุพัตรา อนันทะกูล  เล่าให้ฟังว่า บ้านเดิมอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มามีครอบครัวอยู่ที่บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า สามีอาชีพประมง มีลูก 2 คน มาทำงานที่ปั้มแห่งนี้ได้สองปีกว่า ในตำแหน่งแม่บ้าน ทำความสะอาดบริเวณปั้มและห้องน้ำ โดยมีหน้าที่ทำความสะอาดห้องน้ำผู้หญิง คอยทำความสะอาดห้องน้ำที่ปั้มแห่งนี้ทุกวัน ก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำอะไรพอมีครอบครัวดูแลลูก พอลูกไปโรงเรียน มีเวลาว่างไม่รู้จะทำอะไรก็เลยมาสมัครงานที่ปั้มแห่งนี้ดู โดยตนจะร้องเพลงเล่นๆร้องไปด้วยทำงานไปด้วย โดยเปิดเพลงจากโทรศัพท์เบาๆขณะทำความสะอาดแล้วก็ร้องตาม ไม่คิดว่าจะมีคนชอบ  เนื่องจากทำงานไปด้วยร้องเพลงไปด้วย ไม่รู้สึกเหนื่อยเนื่องจากว่ามีเสียงเพลงขับกล่อมอยู่ ตนจะมีความสุขมากเวลาทำงาน ก่อนหน้านี้เคยไปประกวดเวทีเล็กๆของ คาราบาวแดง เซียนโอเกะ ก็ชนะได้รางวัลที่ 1 มาแล้ว สำหรับเรื่องงานนั้น มีความคิดว่างานอะไรก็ได้ที่เราทำแล้วมีความสุข ทำแล้วสบายใจก็จะทำไปเรื่อยๆ ปัจจุบันก็มีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน และมีเจ้านายที่ใจดีมาก

นางจินตนา ศรีวิชานนท์ เจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.กล่าวว่า ตอนแรกที่มาสมัครงานเห็นว่าหน้าตาดี คงจะมาสมัครตำแหน่งเสมียน หรือว่าตำแหน่งพนักงานร้านกาแฟในปั้มก็ได้ เมื่อบอกว่าจะสมัครเป็นพนักงานล้างห้องน้ำ ตนก็ตกใจว่าจะทำได้เหรอ เพราะสมัยนี้คนทำความสะอาดห้องน้ำจะหายากเนื่องจากคนจะคิดว่ามันต้อยต่ำมาก ทีแรกก็ไม่มั่นใจแต่ก็ให้ลองทำดู ก็พบว่าทำได้และสะอาดดีด้วย ลูกค้าที่มาใช้บริการก็จะถามตนว่า ทำไมคนล้างห้องน้ำที่นี่สวยจัง ทำไมไม่ให้ไปทำหน้าที่อื่น ตนก็เลยบอกว่าให้ลองถามคุณสุพัตราดูว่าทำไมมาทำตำแหน่งนี้ ลูกค้าบางคนพอได้ยินเสียงถึงกับหยุดฟังจนจบเพลงก็มี บางคนคิดว่าปั๊มนี้เปิดเพลงให้ฟังด้วย แต่พอเดินเข้ามาใกล้ๆกับพบว่าไม่ใช่เปิดเพลงจากวิทยุแต่เป็นเสียงของพนักงานล้างห้องน้ำคือคุณสุพัตราที่ถูพื้นไปร้องเพลงไปลูกค้าบางคนถูกใจก็จะควักเงินให้เป็นทิปแก่คุณสุพัตราอีกด้วย แล้วก็จะมีการพูดกันปากต่อปากว่าพนักงานล้างห้องน้ำที่นี่สวยแถมยังร้องเพลงเพราะอีกด้วย และถ้ามีงานเลี้ยง งานสังสรรค์ต่างๆ คุณสุพัตราก็จะขึ้นเวทีรับหน้าที่ร้องเพลงขับกล่อมให้ความสุขกับผู้ฟังอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข