X

สะพานไม้เก่าเขาปิหลายจุดเช็คอินชื่อดังนับถอยหลังใกล้จะกลายเป็นอดีต

พังงา-สุดเสียดาย…สะพานไม้เก่าเขาปิหลายจุดเช็คอินชื่อดังนับถอยหลังใกล้จะกลายเป็นอดีต

ถ้าพูดถึงจุดท่องเที่ยวที่เป็นอเมซิ่งชื่อดังต้องห้ามพลาดของจังหวัดพังงานั้น จะต้องมีจุดท่องเที่ยวสะพานไม้เก่าหาดเขาปิหลาย ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงารวมอยู่ด้วย ซึ่งได้รับความนิยมจนเป็นจุดท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดพังงา สะพานไม้แห่งนี้ตั้งอยู่บนชายหาดในโซนเขาปิหลาย-หาดนาใต้ที่มีรีสอร์ตหรูระดับ5 ดาวอยู่เป็นจำนวนมาก ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวและช่างภาพทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเดินทางมารอสัมผัสกับบรรยากาศแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ตกกับสะพานไม้เก่า และยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่คู่รักนิยมมาถ่ายพรีเวดดิ้ง กันเป็นจำนวนมาก จะพบภาพภาพอันตราตรึง ของตะวันตกดินที่หาดเขาปิหลาย โดยมีสะพานไม้เก่าเป็นฉากหลัง และชายหาดที่เป็นแนวยาว

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าปัจจุบันสะพานได้ชำรุดทรุดโทรมผุพังไปตามกาลเวลาและถูกคลื่นลมซัดจนคงเหลือแต่เสาเท่านั้น เนื่องจากไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปอนุรักษ์เอาไว้ เพราะเป็นสะพานของเอกชนที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่หมดยุคแร่ดีบุกในทะเล ทำให้มีหลายคนเรียกร้องให้มีการเข้าไปบูรณะปรับปรุงให้เหมือนเดิม ขณะที่บางกลุ่มก็บอกว่าในเมื่อไม่ได้ใช้ประโยชน์และผุพังจนไม่สวยแล้ว ก็ควรรื้อถอนออกให้กลับเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์จะดีกว่า

สะพานไม้เก่าเขาปิหลาย เป็นของผู้ประกอบการเหมืองแร่ในทะเล ซึ่งในอดีตได้ผ่านการใช้งานมาอย่างมากมาย ใช้ในการขนแร่ดีบุกจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในทะเลมาสู่โรงแยกแร่บนฝั่ง เมื่อหมดยุคแร่ดีบุกสะพานไม้แห่งนี้ก็ไม่ได้ถูกทำลายแต่กลับถูกอนุรักษ์เอาไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนได้เก็บภาพร่องรอยความรุ่งเรืองในอดีตของแหล่งขุมทรัพย์หมื่นล้านในทะเลอันดามัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข