window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

โครงการเด็ด…วิทยาลัยเทคนิคพังงาเปิดร้านกาแฟให้นักศึกษาฝึกอาชีพและรับมือการออกฝึกงานไม่ได้ช่วงโควิด-19

พังงา-โครงการเด็ด…วิทยาลัยเทคนิคพังงาเปิดร้านกาแฟให้นักศึกษาฝึกอาชีพและรับมือการออกฝึกงานไม่ได้ช่วงโควิด-19

ที่วิทยาลัยเทคนิคพังงา เขต2 ริมถนนสายเมืองพังงา-ทับปุด ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายสมศักดิ์ ไชยโสดา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพังงา นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมร้าน “ชงโค คอฟฟี่” ที่ตั้งอยู่ในอาคารริมถนน ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟสด ขนมและของทานเล่น หลากหลายเมนู ที่บริหารร้านและให้บริการโดยนักศึกษาแผนกวิชาการโรงแรม ภายในร้านตกแต่งสวยงามสไตล์โมเดิร์น และด้านนอกร้านก็มีที่นั่งหลายมุมสวยๆท่านกลางต้นชงโคที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง พร้อมกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ของผู้มาใช้บริการ โดยการจัดการภายในร้านนั้นนักศึกษาได้จัดแบ่งหน้าที่สลับกันไปมีทั้งฝ่ายบริการ ฝ่ายบาริสต้า ฝ่ายการเงิน จนถึงฝ่ายห้องครัว และที่พิเศษคือ ทั้งเครื่องดื่ม ขนมและของทานเล่นทุกเมนูมีราคาถูกเหมือนราคาขายนักเรียน-นักศึกษา ทำให้แต่ละวันมีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ ไชยโสดา เปิดเผยว่า ร้าน “ชงโค คอฟฟี่” เป็นโครงการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจชุมชนของวิทยาลัยเทคนิคพังงา เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริงโดยเฉพาะนักศึกษาแผนกการโรงแรม ได้ฝึกการให้บริการ การบริหารร้าน และแผนกคหกรรม ได้ทำขนมต่างๆและไอศกรีมออกจำหน่าย โดยมีอาจารย์ประจำแผนกเป็นที่ปรึกษา และที่สำคัญในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นักศึกษาไม่สามารถออกไปฝึกงานตามสถานประกอบการต่างๆได้ จึงปรับเปลี่ยนมาให้ฝึกงานภายในวิทยาลัย ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์จริง อนาคตสามารถนำความรู้ที่ได้ลงมือทำเองไปดำเนินธุรกิจของตัวเองได้

จากการเปิดมาระยะหนึ่งพบว่าได้รับเสียงตอบรับดีมาก ทั้งจากส่วนราชการต่างๆ อาจารย์ นักศึกษาและผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งร้าน “ชงโค คอฟฟี่”เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา07.00น.-19.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข