X

เริ่มแล้ว…หมอชวนวิ่งจากอันดามันสู่กทม. ภูเก็ตส่งมอบคฑาให้พังงา กลางสะพานสารสิน

พังงา-เริ่มแล้ว…หมอชวนวิ่งจากอันดามันสู่กทม. ภูเก็ตส่งมอบคฑาให้พังงา กลางสะพานสารสิน

เมื่อเวลา 11.30 น วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณกลางสะพานสารสิน รอยต่อระหว่าง จังหวัดภูเก็ตและ จังหวัดพังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำ คณะผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น บุคลากรสาธารณสุข กลุ่มพลังมวลชนและนักวิ่งจำนวนมาก ร่วมรับมอบคฑาหมอชวนวิ่งจากนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่นำทีมวิ่งของจังหวัดภูเก็ตออกวิ่งตั้งแต่เวลา 06.00 น.เช้าที่ผ่านมา จากบริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต บนถนนเพชรเกษมผ่าน อ.ถลาง เพื่อส่งมอบคฑาต่อให้กับจังหวัดพังงา โดยระหว่างการส่งมอบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าพังงา ได้พูดคุยทักทายกับทีมจังหวัดพังงาอย่างสนุกสนาน จากนั้นรองผู้ว่าฯพังงาได้ส่งมอบคฑาให้นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่งพร้อมกับร่วมวิ่งนำคฑาจากสะพานสารสินไปยัง รพ.สต.ท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รวมระยะทาง 2 .5กิโลเมตร และหยุดพักเป็นเวลา 1 คืน

นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการวิ่งของจังหวัดพังงานั้น ในเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน จะวิ่งไปยัง อ.เมืองพังงา โดยจะมีการหยุดพักที่บริเวณหน้า อบต.กะไหล 1 คืน และในวันที่ 6 พฤศจิกายน จะวิ่งต่อจาก หน้า อบต.กะไหล มอบคฑา ต่อให้กับ อ.เมืองพังงา วิ่งต่อไปหยุดพักชั่วคราวที่ปั้ม ปตท.ราชพฤกษ์ ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา เพื่อจะทำการวิ่งต่ออีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน พร้อมกับคฑาที่วิ่งมาจากจังหวัดกระบี่ผ่านอ.ทับปุดมายังอ.เมืองพังงา  ซึ่งจังหวัดพังงา จะจัดพิธีรับมอบคฑา หมอชวนวิ่ง จาก จังหวัดกระบี่และจังหวัดภูเก็ต  สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จากนั้นในวันที่ 12 พฤศจิกายน  เวลา 06.00 น.จะปล่อยตัวนักวิ่ง จากสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ไปตามเส้นทางอำเภอเมืองพังงา  อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า หยุดพักที่โรงแรมบียอน รีสอร์ท เขาหลัก 1 คืน วันที่ 13 พฤศจิกายน วิ่งผ่านอำเภอตะกั่วป่าต่อไปยังอำเภอคุระบุรี พักที่ อ.คุระบุรี 1 คืน และวันที่ 14-15 พฤศจิกายน จะวิ่งไปส่งมอบคฑาหมอชวนวิ่ง ให้แก่จังหวัดระนอง ที่บริเวณพระราชวังรัตนรังสรรค์ จำลอง ในเวลา 17.00 น. ตลอดเส้นทางการวิ่งจะมีการฝึกอบรมช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น (CPR)  ทั้งหมดจำนวน 9 จุด และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมออกวิ่งเพื่อสุขภาพ และให้กำลังคณะนักวิ่งตลอดเส้นทาง

โครงการหมอชวนวิ่ง เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย โดยหมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยที่หมอและทุกภาคส่วนจะก้าวไปด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกาย และเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้เชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกันชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพในจังหวัดนั้นๆ วิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไป และส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการแบ่งกันวิ่งออกเป็น 15 สาย และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสายจะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปีในกระทรวงสาธารณสุข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข