X

รองนายกรัฐมนตรีใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ. ที่พังงา ชี้เป็นอีกก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น

พังงา-รองนายกรัฐมนตรีใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ. ที่พังงา ชี้เป็นอีกก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น หากคนมาใช้สิทธิ์มากแสดงว่าต้องการเลือกตั้งท้องถิ่นรูปแบบอื่นต่อไปด้วย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมด้วยสมาชิกในครอบครัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 1 เทศบาลตำบลท้ายเหมือง อ.ท้ายเมือง จ.พังงา โดยนายจุรินทร์เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลำดับที่ 412 ภายหลังการใช้สิทธิ์ นายจุรินทร์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากน้อยเพียงใดนั้นเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องรณรงค์ให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์  สำหรับตนนั้นอยากเห็นพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก

เพราะการเลือกตั้ง อบจ.เที่ยวนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการที่ประเทศของเราก้าวไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น เพราะได้เปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นในรอบหลายปีที่ขาดหายไป การออกมาใช้สิทธิ์ก็จะมีส่วนสำคัญในการที่จะเป็นตัวบ่งบอกว่าประชาชนทั่วทั้งประเทศให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งก็จะเป็นที่มาของการที่ผู้มีหน้าที่ตัดสินใจจะได้เร่งรัดให้มีการเลือกตั้งในรูปแบบอื่นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา เทศบาล และ อบต. ต่อไป จึงขอเชิญชวนว่าต้องช่วยกันออกมาใช้สิทธิ์ให้เยอะๆ

ต่อคำถามที่ว่ารัฐบาลมีโรดแมพเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นอื่นๆ อย่างไรนั้น รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็คงจะต้องคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และคุยร่วมกันกับ กกต. ด้วย แต่ว่าการเลือก อบจ. เที่ยวนี้ก็ต้องถือว่านอกจาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข