X

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดอบรมแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”เพิ่มศักยภาพเครือข่ายเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พังงา-เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดอบรมแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”เพิ่มศักยภาพเครือข่ายเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ที่โรงแรมเลอเอราวัณพังงา อำเภอเมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการขยายเครือข่ายเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา โดยมี นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าสถานีกาชาดที่ ๑๔ พังงา เฉลิมพระเกียรติฯ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา อาสาสมัครสภากาชาดไทยพังงา ตัวแทนอำเภอ เทศบาล องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นและลูกจ้างเหมาบริการโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ รวมจำนวน 150 คน  เข้าร่วม

นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า สภากาชาดไทยมีนโยบายที่จะให้อาสาสมัครมีบทบาทสำคัญในการปฏิบัติงานเพื่อเป็นการขับเคลื่อนพันธกิจด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสภัยไม่ว่าจะเป็นระยะก่อนเกิดภัย ระยะเกิดภัย และระยะฟื้นฟูเพื่อให้ครอบคลุมทุกระยะของการเกิดภัย ทั้งด้านข้อมูลสถานการณ์การแจ้งเตือน การร้องขอความช่วยเหลือ และการปฏิบัติงานบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย ทุกหน่วยงานสามารถแลกเปลี่ยน และแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องความสับสนของข้อมูลความไม่ทั่วถึง และความซ้ำซ้อนของการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งบูรณาการด้านการจัดการปัญหาสาธารณภัยระหว่างหน่วยงานเครือข่ายทุกภาคส่วน ให้มีเอกภาพและสร้างระบบการช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพ สามารถบริหารจัดการข้อมูลบนระบบแผนที่ออนไลน์

และที่สำคัญมุ่งเน้นภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ใช้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบให้มีความสมบูรณ์ รวมทั้งเพิ่มสมรรถนะบุคลากรให้สามารถระบบไปสนับสนุนการปฏิบัติงานได้ทันต่อสถานการณ์ เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจึงได้จัดโครงการขยายเครือข่ายเพื่อการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” ขึ้น เพื่อให้สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาและเครือข่าย สามารถนำมาปรับใช้กับการปฏิบัติงานด้านการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข