X

จังหวัดพังงาเป็นเจ้าภาพเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขต 8

พังงา-จังหวัดพังงาเป็นเจ้าภาพเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขต 8

ที่ห้องประชุมเขาทอย วิทยาลัยเทคนิคพังงา เขต 2 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 รอบคัดเลือกตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาที่ 8 โดยมี นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสมาคมกีฬาจังหวัดพังงา  ท่องเที่ยวและกีฬาทุกจังหวัด ในเขตการแข่งขันกีฬาที่ 8 กรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ นักกีฬา จาก 7จังหวัดภาคใต้ตอนบน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ลั่นฆ้อง 3 ครั้ง เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จากนั้น พ.ต.ท.นิธิ ปิยพันธ์ อดีตนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยเป็นผู้แทนนักกีฬา นำกล่าวปฎิญาณตน และการกล่าวปฎิญาณตนของผู้แทนผู้ตัดสิน โดย นายจรัญ ปรางสุวรรณ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา

นายไพบูลย์ กุลแพง  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา กล่าวว่า กรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้จังหวัดพังงาเป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 รอบคัดเลือกตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาที่ 8 ซึ่งประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ชุมพร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ระนอง สุราษฎร์ธานี และจังหวัดพังงา  ซึ่งมีกำหนดการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-10 ธันวาคม 2563 เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาในเขตการแข่งขันกีฬาที่ 8 ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาจำนวน 28 ชนิดกีฬา 31 ประเภท

ซึ่งจังหวัดพังงารับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันจำนวน 14 ชนิดกีฬาและได้รับความร่วมมือจากจังหวัดในเขตการแข่งขันกีฬาที่ 8 ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจำนวน 11 ชนิดกีฬา มีคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 2,412 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข