X

สุดฮอต…นักท่องเที่ยวแห่เช็คอินสวนส้มหนึ่งเดียวในพังงา “สวนถุงแป้ง” สร้างกระแสท่องเที่ยวเชิงเกษตร

พังงา-สุดฮอต…แห่เช็คอินสวนส้มหนึ่งเดียวในพังงา “สวนถุงแป้ง” เกษตรกรรุ่นใหม่สร้างสวนส้มเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงเกษตร

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในสื่อสังคมออนไลน์พบว่า จะมีภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากถ่ายรูปตัวเองกับผลส้มเขียวหวานที่กำลังสุกสีสันสวยงามในสวนถุงแป้ง ม.1 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวแต่ละคนต่างก็มีลีลาการถ่ายภาพที่สวยงาม จะให้เกิดกระแสตอบรับจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง จะสอบถามกันว่าไปเที่ยวสวนส้มมาแล้วยัง ทำให้เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมสวนส้ม วันละกว่า2,000 คน  และวันธรรมดามีวันละ700-800 คน โดยทางสวนถุงแป้งจะเก็บค่าเข้าชมสวนส้ม คนละ  20  บาท  เฉพาะผู้ใหญ่ ส่วนเด็กเข้าชมฟรี มีหมวกกับตะกร้าไว้บริการฟรีสำหรับถ่ายภาพกับผลส้ม  นอกจากนี้ยังมีส้มสดๆจากต้นรวมถึงน้ำส้มคั้นสดๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ไว้จำหน่ายในราคาย่อมเยาอีกด้วย ภายในสวนส้มถุงแป้งพบว่าได้แบ่งเป็นแปลงส้มเขียวหวานและแปลงส้มโชกุน

นายวินัย รัตน์ไทรแก้ว ประธานกลุ่มเกษตรรุ่นใหม่ ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer) อำเภอเมืองพังงา เปิดเผยว่า เมื่อ4 ปีที่แล้วได้ทิ้งชีวิตไอ้หนุ่มรถสิบล้อ ซึ่งรับจ้างบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ กลับมาเริ่มต้นทำการเกษตรแบบผสมผสานทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริ โดยใช้ที่ดินของครอบครัวจำนวน 4 ไร่ ที่เดิมนั้นปลูกปาล์มน้ำมันซึ่งมีราคาขึ้นลงไม่แน่นอน จัดการแบ่งพื้นที่ปลูกส้มเขียวหวาน และส้มโชกุน 160 ต้น พร้อมกับปลูกมะละกอ กล้วย ปลูกข้าวไร่พันธุ์ดอกข่า และพืชผักต่างๆหลากหลายชนิด โดยเน้นความสำคัญในการทำเกษตรแบบอินทรีย์ เลี้ยงไก่ไข่ และขุดบ่อเลี้ยงปลาไว้เป็นแหล่งน้ำภายในสวน ทำให้มีรายได้เข้าสู่ครอบครัวทุกวัน พร้อมกับเริ่มต้นศึกษาข้อมูลการทำการเกษตรสมาร์ทฟาร์มเมอร์อย่างจริงจังและออกไปหาความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆในด้านเกษตรอินทรีย์กับกลุ่มสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และสำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา

โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาส้มเขียวหวานและส้มโชกุนที่ปลูกมาเป็นปีที่ 4 มีความสมบูรณ์เป็นอย่างมากในปีนี้ได้ออกผลเต็มต้นและเริ่มสุกมีสีสันสวยงาม จึงได้เปิดให้เข้าเที่ยวชม ประกอบสวนถุงแป้งเป็นสวนต้นแบบที่เปิดให้มีการศึกษาเรียนรู้ด้วย ทำให้กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่สร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงเกษตรดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ สร้างรายได้เพิ่มได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจมาท่องเที่ยวหรือมาศึกษาเรียนรู้ติดต่อได้ทางเพจ “สวนถุงแป้ง” หรือโทรสอบถามได้ที่ 08-9034-9569

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข