X

หอการค้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนการท่องเที่ยวชุมชน ชู Happy Model วิถีใหม่ฝ่าโควิด กินดีอยู่ดีสุขภาพดีและแบ่งปันสิ่งดีๆ

พังงา-หอการค้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนการท่องเที่ยวชุมชน ชู Happy Model วิถีใหม่ฝ่าโควิด กินดีอยู่ดีสุขภาพดีและแบ่งปันสิ่งดีๆ

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการหอการค้าไทย กลุ่มนักธุรกิจจากทั่วประเทศลงพื้นเยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชนที่บ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมีนายวิชัช ไตรรัตน์ นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายกฤษ ศรีฟ้า ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา นายสุรัตน์ สุมาลี ประธานชุมชนท่องเที่ยวบ้านสามช่องเหนือ และกลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่ให้การต้อนรับ ซึ่งคณะได้เยี่ยมชมกิจกรรมการท่องเที่ยวในชุมชน การสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ต่างๆช้อบปิ้งสินค้าและร่วมรับประทานอาหารซีฟู๊ดพื้นถิ่น ก่อนจะเดินทางไปร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา คณะกรรมการหอการค้าและนักธุรกิจในเมืองพังงา

นายกลินท์ สารสิน เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวชุมชนทั่วประเทศ โดยมีโครงการ 1 หอการค้า 1 ท่องเที่ยวชุมชน ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สำหรับชุมชนท่องเที่ยวบ้านสามช่องเหนือจังหวัดพังงานั้น มีความพร้อมและเข้มแข็งมีกิจกรรมต่างๆหลากหลายที่น่าสนใจ ในวันนี้ทางหอการค้าไทยจะประชุมร่วมกับทางหอการค้าจังหวัดพังงาในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 และในช่วงปลายเดือนนี้จะมีการจัดประชุมเวิร์คช้อปกับจังหวัดอันดามันที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อมาหามาตรการต่างๆในการแก้ปัญหาและกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการค้าและการท่องเที่ยวในพื้นที่ ทางหอการค้าไทยได้ผลักดัน Happy Model วิถีใหม่ฝ่าโควิด-19 ในบริบทของการกินดีอยู่ดี สุขภาพดีและแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม

ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวชุมชนมีความสำคัญเป็นอย่างมาก มีเอกลักษณ์และภูมิปัญญาพื้นถิ่นแต่ละชุมชนไม่เหมือนกัน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ขอเชิญชวนให้กลุ่มคนที่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ ให้หันกลับมาท่องเที่ยวชุมชน มาช่วยสนับสนุน มาชมวิวัฒนาการของแต่ละชุมชนในการฝ่าวิกฤติ มาอุดหนุนสินค้า ผลิตภันฑ์ชุมชนและให้กำลังใจกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข