X

หอการค้าพังงาประกาศจุดยืนเป็นกลางและปลอดการเมือง หลังถูกพาดพิงสนับสนุนกลุ่มการเมือง

พังงา-หอการค้าพังงาประกาศจุดยืนเป็นกลางและปลอดการเมือง หลังถูกพาดพิงสนับสนุนกลุ่มการเมือง

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายกฤษ ศรีฟ้า ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา ออกหนังสือแถลงการณ์ชี้แจงสถานการณ์ความเป็นกลางทางการเมือง หลังจากมีสื่อมวลชนบางสำนักออกข่าวเกี่ยวกับการสนับสนุนทางการเมือง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ที่มีกรรมการหอการค้าบางคนไปร่วมลงพื้นที่กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ขณะลงมาช่วยหาเสียงสนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.พังงา ซึ่งอาจทำให้มีผู้เข้าใจในบทบาทของหอการค้าจังหวัดพังงาผิดพลาดไป จึงขอชี้แจงให้ได้ทราบถึงหลักความเป็นกลางของหอการค้าจังหวัดพังงามาดังนี้

1.ตามธรรมนียมปฏิบัติของหอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัด ที่ถือปฏิบัติคือความเป็นกลางและปลอดจากการเมือง

2.จากกรณีนักการเมืองลงพื้นที่หาเสียงกับอดีตสมาชิกหอการค้าจังหวัดพังงาที่ลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ. ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับหอการค้าจังหวัดพังงาใดๆ ทั้งสิ้น

3.ประเด็นเรื่องที่เป็นข่าวจากสื่อบางฉบับเขียนข่าวว่า กรรมการหอการค้าจังหวัดพังงาบางคนสนับสนุนผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ. หรือเข้าไปร่วมรับฟังนโยบายของผู้สมัคร ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล มิใช่เป็นมติหรือความเห็นของหอการค้าจังหวัดพังงาแต่อย่างใด

4.หากมีการนำองค์กรหอการค้าจังหวัดพังงไปแอบอ้างเพื่อส่งเสริม และสนับสนุนโดยบุคคลหรืออื่นๆ ถือว่ามิใช่มติหรือความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดพังงา หอการค้าจังหวัดพังงาจะไม่ขอรับผิดชอบและไม่มีส่วนร่วมในการกระทำดังกล่าวและขอความกรุณานำหลักฐานดังกล่าวแจ้งให้หอการค้าจังหวัดพังได้ทราบจะเป็นพระคุณยิ่ง

5.หอการค้าจังหวัดพังงาขอชื่นชมต่อผู้ที่อาสา สละเวลาเข้ามาทำงานทางการเมือง และยืนยันว่าหอการค้าจังหวัดพังงาสามารถทำงานเพื่อผลประโยชน์ต่อพื้นที่ในจังหวัดพังงาร่วมกันได้กับทุกๆคน

หอการค้าจังหวัดพังงาจึงออกจดหมายชี้แจงจุดยืนและธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อให้ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน/ประชาชน และสาธารณะได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข